Hà Nội siết chặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu mua sắm

NDO -

Chiều 21-1, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã họp giao ban trực tuyến với UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cho đến nay, Hà Nội đã trải qua 157 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn. Song, do Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều người ở nước ngoài có nhu cầu về quê đón Tết, nguy cơ người nhập cảnh trái phép về nước, đến hoặc đi qua Hà Nội là rất cao. Tết Nguyên đán cũng là dịp nhu cầu người dân đi lại, mua sắm rất lớn, tạo ra nguy cơ lây nhiễm tại các bến tàu, bến xe, trung tâm thương mại, các khu chợ... nếu không may có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trong tuần qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất việc phòng, chống dịch bệnh tại một số địa bàn. Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, một số trung tâm thương mại trên địa bàn không bố trí người đôn đốc việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn...

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đã xét nghiệm lần thứ nhất cho 4.186 người phục vụ Đại hội, tất cả đều có kết quả âm tính. Sáng 23-1, ngành y tế Hà Nội sẽ tiếp tục lấy xét nghiệm lần thứ hai. Lực lượng chức năng của thành phố cũng phối hợp các cơ quan trung ương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại những địa điểm các đại biểu dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lưu trú trong những ngày sắp tới.

Phát biểu tại buổi họp giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh về tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay và phân tích lại các nguy cơ lây nhiễm bệnh tật trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu tất cả các sở, ngành, địa phương phải thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối, trước hết là để phục vụ cho việc tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra. Thời gian tới, do nhu cầu đi lại, mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao, đồng chí yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nơi công cộng; các cơ quan chức năng tăng cường chống dịch tại các trung tâm thương mại, chợ dân sinh, những nơi tập trung đông người.