Hà Nội giải tỏa cà-phê đường tàu

NDO -

NDĐT - Sáng 10-10, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý tình trạng vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại khu vực “cà-phê đường tàu” thuộc địa bàn các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm.

Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh tại khu vực đường tàu phố Phùng Hưng. (Ảnh: ĐĂNG ANH)
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh tại khu vực đường tàu phố Phùng Hưng. (Ảnh: ĐĂNG ANH)

Các lực lượng chức năng và chính quyền sở tại đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

Đồng thời bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông đường sắt và Công an các phường hàng ngày ứng trực từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm, hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách nước ngoài và các hộ kinh doanh không vi phạm các quy định về hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, với những trường hợp không chấp hành cam kết, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản.

Ngoài ra, du khách đến quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà-phê trong hành lang đường sắt cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao UBND các phường có tuyến đường sắt đi qua, nhất là phường Cửa Nam, Hàng Bông, Cửa Đông, Hàng Mã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, khách du lịch trong và ngoài nước hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt, không tụ tập, đi, đứng, ngồi, quay phim, chụp ảnh trong phạm vi bảo vệ đường sắt (5,4m tính từ mép ngoài của đường ray trở ra).

Kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, như kinh doanh lấn chiếm, bày bàn ghế cho khách ngồi, các hành vi như đi, đứng, quay phim chụp ảnh trên phạm vi bảo vệ đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông; bố trí lực lượng tuần tra, chốt trực kiên quyết không để tái vi phạm.

Hà Nội giải tỏa cà-phê đường tàu ảnh 1

Biển báo được lắp đặt để nhắc nhở người dân và du khách. (Ảnh: ĐĂNG ANH)

>>Cà-phê đường tàu trước giờ “khai tử”