Gia Lai xử phạt các đối tượng vi phạm quy định phòng dịch

NDO -

Ngày 13-5, UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ (số 20 Nguyễn Trường Tộ, phường Diên Hồng) với số tiền 10 triệu đồng vì không thực hiện quy định tạm dừng kinh doanh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin khai báo y tế những người có mặt tại cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ.
Lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin khai báo y tế những người có mặt tại cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra việc chấp hành quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đoàn liên ngành của TP Pleikku đã phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ do ông T.M.C. làm chủ vẫn mở cửa hoạt động bất chấp quy định tạm dừng kinh doanh để phòng, chống dịch.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở này có hơn 10 người đang chơi bida, không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo được hoạt động trở lại. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng cũng đã lập danh sách yêu cầu các trường hợp có mặt tại đây khai báo y tế theo quy định.

Trước đó, ngày 11-5, UBND phường Hoa Lư (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà N.T.L.A. (32 tuổi, ở tổ 5, phường Hoa Lư) về hành vi không chấp hành nghiêm quy định cách ly, theo dõi dịch Covid-19 tại nhà.

Bà N.T.L.A. là đối tượng F2 đã tiếp xúc với F1. Sau khi tiến hành khai báo y tế, bà này đã ký cam kết và được đề nghị áp dụng biện pháp cách ly y tế 14 ngày tại gia đình theo quy định.

Tuy nhiên, trong thời gian này, bà A. tự lái xe ô-tô đi công việc riêng tại Phòng Công chứng đất đai ở huyện Ia Grai, đến khoảng 16 giờ 45 phút cùng ngày, bà A. trở về nhà. Trong quá trình ra ngoài, bà này có tiếp xúc với một số người.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan