Ghe chở 26 tấn lúa bị chìm trong đêm vì “bãi cọc ngầm”

NDO -

NDĐT - Điều đáng nói, chiếc ghe này bị chìm nguyên nhân chính là do có bãi cọc ngầm với hàng trăm cây dừa mới được một doanh nghiệp đóng lú nhú giữa sông Cổ Chiên.

Hiện trường chiếc ghe chở 26 tấn lúa bị chìm.
Hiện trường chiếc ghe chở 26 tấn lúa bị chìm.

Trưa ngày 12-10, các cơ quan chức năng huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến hiện trường xác minh và tìm cách trục vớt chiếc ghe chở hơn 26 tấn lúa bị chìm trên sông Cổ Chiên đoạn ấp An Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ông Trần Văn Minh Hiền, 48 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phú, tỉnh An Giang, chưa hết bàng hoàng kể: “Khoảng 3 giờ sáng 12-10, tôi điều khiển chiếc ghe mang biển kiểm soát ĐT – 11700 chở hơn 26 tấn lúa hướng từ Trà Vinh về Đồng Tháp. Khi đến nơi đây, trời tối, không thấy biển báo gì bất thường, tôi cho ghe chạy bình thường thì bất ngờ bị vướng cọc ngầm, chiếc ghe từ từ bị nghiêng và vô nước. Lúc này trên ghe chỉ có hai vợ chồng tôi nên truy hô những người đi câu, đánh cá đến cứu giúp đưa chúng tôi vô bờ, may mắn thoát chết”.

Ông Hiền cho biết thêm, vợ chồng ông chở thuê lúa cho các doanh nghiệp ở Đồng Tháp. Ghe ông có đèn đầy đủ, nhưng ban đêm gọi không phát hiện được cái cọc nào. Khi nước dần rút thì ông mới tá hỏa vì ghe đâm phải cọc dừa ngầm. Không chỉ vậy mà có hàng trăm cây được đóng thành hai hàng ra gần giữa sông Cổ Chiên rất nguy hiểm.

Theo người dân nơi đây, khoảng mấy tháng nay, tại đoạn sông Cổ Chiên giáp với ngã ba sông Cái Lóc thuộc ấp An Hương 1 và 2 của xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có doanh nghiệp nào đó cho máy đến đóng hàng trăm cọc dừa lố nhố gần giữa sông như một cái bẫy giữa dòng nước.

 Ghe chở 26 tấn lúa bị chìm trong đêm vì “bãi cọc ngầm” ảnh 1

Điều đáng nói là chỉ có vỏn vẹn vài cái bao hay cái bọc ni-lông treo lên để làm biển báo nhưng do gió thổi đã rách nát rất nguy hiểm mỗi khi trời tối hay mưa giông.

Ông Lê Văn Mười, ngụ ấp An Hương 2, xã Mỹ An, cho biết: “Bãi cọc dừa ngoài sông rất nguy hiểm, nó như cái bẫy với người tham gia giao thông đường thủy như chúng tôi. Từ khi có cái bãi cọc này đã xảy ra rất nhiều trường hợp các phương tiện tham gia giao thông vướng vào bị chìm hoặc hư hỏng. Ngay như tôi là người địa phương, ghe của tôi mới mấy bữa nay cũng bị vướng hư hỏng huống chi là người ở tỉnh khác đi ngang qua.

Bãi cọc ngầm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người dân. Mong rằng, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long sớm vào cuộc để xử lý dứt điểm bãi cọc ngầm này tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.