Gần 80 căn nhà ở Bạc Liêu bị sạt lở

NDO -

NDĐT - Mấy ngày qua, mưa lớn và triều cường xuất hiện, nước biển dâng cao, nước sông chảy xiết khiến liên tục xảy ra các vụ sạt lở nhà dân dọc theo hai bên bờ sông Cà Mau - Bạc Liêu, đoạn thuộc phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, làm gần 80 căn nhà bị ảnh hưởng.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu, qua thống kê, tổng số nhà bị sụp một phần và xuất hiện các vết nứt đất là 75 căn, có 375 người dân bị ảnh hưởng. Bề rộng sụp lở và các vết nứt sâu vào nhà dân từ 5-7 m. Chiều dài đoạn sạt lở và xuất hiện các vết nứt đất là 372 m. Hiện, địa phương chưa thống kê được mức độ thiệt hại. Được biết, nguyên nhân xảy ra sạt lở là do dòng chảy sông Cà Mau - Bạc Liêu tập trung vào bờ bên phải khu vực dân cư và phần lớn các hộ dân xây dựng nhà lấn chiếm bờ sông…

UBND thị xã Giá Rai đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành cắm biển cảnh báo sạt lở, cử lực lượng xuống địa bàn giúp dân khắc phục thiệt hại do sạt lở gây ra. Đồng thời, xem xét, có văn bản trình UBND tỉnh Bạc Liêu có biện pháp hỗ trợ di dời các hộ dân đến nơi an toàn, bảo vệ tính mạng nhân dân.