EVNCPC bảo đảm vận hành hệ thống điện phục vụ phòng, chống dịch

NDO -

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã chỉ đạo yêu cầu các Công ty Điện lực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương thực hiện triệt để, nghiêm túc công tác bảo đảm cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương trên.

Công nhân Công ty Điện lực Đà Nẵng kiểm tra máy biến áp cấp điện Cung thể thao Tiên Sơn.
Công nhân Công ty Điện lực Đà Nẵng kiểm tra máy biến áp cấp điện Cung thể thao Tiên Sơn.

Theo đó, các Công ty Điện lực chủ động làm việc, trao đổi với các Sở, ban ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới; từ đó chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án bảo đảm cung cấp điện; tuyệt đối không từ chối hoặc chậm triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này.

Công ty Dịch vụ Điện lực miền trung sẵn sàng trực vận hành hệ thống điện. Khi có thông báo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có ca lây nhiễm trong cộng đồng hoặc có chỉ đạo của lãnh đạo địa phương thì tự động kích hoạt chế độ trực vận hành.

Ngoài ra, các Công ty Điện lực rà soát lại các kết nối chia sẻ hệ thống SCADA tại các Trung tâm điều khiển và kích hoạt lại hệ thống SCADA thứ hai khi tiến hành trực vận hành nêu trên.

Riêng tại Đà Nẵng, theo chỉ đạo của chính quyền thành phố, địa phương này sẽ thành lập bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), Công ty Điện lực Đà Nẵng ngay trong ngày 31-7 đã triển khai và đã hoàn tất phương án cấp điện tại khu vực này.

Để bảo đảm cấp điện liên tục, không để gián đoạn khi có sự cố xảy ra tại bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn, Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng lập phương án cấp điện theo phương án dự phòng ba cấp. Ngoài chuyển tải qua lại giữa hai xuất tuyến 475/Ngũ Hành Sơn 220 và 477/Liên Trì, nếu trong trường hợp mất điện lưới cả hai xuất tuyến, đơn vị sẽ phối hợp bộ phận vận hành điện của Cung thể thao Tiên Sơn chạy máy phát dự phòng tại chỗ 800kVA. Còn nếu máy phát tại chỗ cũng bị sự cố, Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục triển khai phương án dự phòng đưa máy phát điện 500kVA của Công ty đến phục vụ cấp điện.

Theo ông Nguyễn Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC, trong suốt thời gian này, các đơn vị không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố, đồng thời bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2, các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để bảo đảm an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Tổng Công ty yêu cầu các các đơn vị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp bên ngoài đơn vị. Trong trường hợp cần thiết phải họp thì chuyển sang hình thức họp trực tuyến. Đồng thời. bảo đảm nhân lực cho vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh lan rộng.