Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu mở cửa thêm một ngày

NDO -

Chiều 15-2 (mùng 4 Tết), đại diện Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group ) cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo duy trì Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 thêm một ngày. Theo đó, Đường hoa sẽ kết thúc phục vụ vào 17giờ ngày 16-2 (mùng 5 Tết) thay vì chiều nay 15-2.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa thêm một ngày để phục vụ du khách.
Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa thêm một ngày để phục vụ du khách.

Theo Saigontourist Group, tuy lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 không thể diễn ra như kế hoạch nhưng sau sáu ngày phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của người dân và du khách về một đường hoa đẹp, ấn tượng, thông thoáng; cũng như lời khen ngợi về công tác phòng chống dịch tại Đường hoa của Thành phố. Vì thời gian tham quan Đường hoa bị giới hạn từ 8 đến 17 giờ và số lượng người tham quan thực hiện theo hướng giãn cách nên rất nhiều người dân và du khách chưa kịp đến tham quan. Trước thực tế đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Saigontourist Group mở cửa Đường hoa phục vụ người dân đến 17 giờ ngày 16-2 (mùng 5 Tết).

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND Thành phố, Saigontourist Group đã gấp rút liên hệ với các đối tác, dời thời điểm thu dọn sang mùng 5 Tết, triển khai ngay lập tức công tác bố trí hoa thay thế. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ, công nhân tiếp tục tạm gác thời gian đón tết cùng gia đình thêm một ngày để hoàn thành tốt công việc trên Đường hoa, bảo đảm Đường hoa vẫn rực rỡ trong mùng 5 Tết cho người dân và du khách tham quan thưởng lãm trọn vẹn.

Suốt thời gian mở cửa Đường hoa, Saigontourist Group đã phối hợp tốt với sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan trong công tác phòng dịch như: bố trí 10 làn xếp hàng có vạch chia khoảng cách và tám máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính, 40 điểm sát khuẩn tay dọc theo Đường hoa, hơn 100 bảng biểu hướng dẫn, clip hướng dẫn 5K được phát liên tục trong suốt thời gian Đường hoa phục vụ người dân và du khách, chiều lưu thông suốt Đường hoa được bố trí một chiều, bảo đảm thời gian khách không tập trung quá đông tại một điểm.

Người dân và du khách tham quan tuyệt đối không tháo khẩu trang để chụp ảnh, thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn phòng dịch ngay cổng Đường hoa, duy trì khoảng cách khi xếp hàng và trong suốt thời gian tham quan. Nếu người dân và du khách tháo khẩu trang chụp ảnh sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

Được biết, đến mùng 4 Tết, Đường hoa Nguyễn Huệ đã đón 76 nghìn lượt khách tham quan.

Tết bình an