Đưa 73 người về cách ly tại các cơ sở của Quân khu 3

NDO -

NDĐT - Ngày 21-2, tại khu cách ly tập trung Centrer way (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), TP Móng Cái đã phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao 73 công dân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thực hiện cách ly theo kế hoạch chung của Quân khu 3.

73 công dân sẽ được cách ly tại các cơ sở của Quân khu 3.
73 công dân sẽ được cách ly tại các cơ sở của Quân khu 3.

Đây là những công dân có nơi cư trú ngoài tỉnh Quảng Ninh (từ Hà Tĩnh trở ra phía bắc) đã cách ly đủ ba ngày tại TP Móng Cái và cho kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để chuyển về cách ly theo kế hoạch chung của Quân khu 3 tại Trường Quân sự tỉnh (TP Uông Bí). Được biết, những người này đã vào khu cách ly Center way ở TP Móng Cái từ ngày 12 đến 16-2.

Đưa 73 người về cách ly tại các cơ sở của Quân khu 3 ảnh 1

Bác sĩ kiểm tra đo thân nhiệt các công dân trước khi bàn giao về cơ sở cách ly của Quân khu 3.

Trước khi lên xe di chuyển về Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh, những công dân này đều được khám sàng lọc lần cuối, khẳng định sức khỏe ổn định, được vận chuyển riêng theo năm xe bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người được cách ly, người được phục vụ và cộng đồng. Được biết, để sẵn sàng tiếp nhận các công dân từ Trung Quốc trở về, Trường Quân sự tỉnh đã thành lập khu cách ly với quy mô 300 người, với đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và đội ngũ y, bác sĩ thường trực

Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, đến 7 giờ ngày 21-2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 165 ca. Kết quả 165/165ca âm tính và hiện không có ca chờ kết quả; Quảng Ninh hiện có 299 trường hợp phải cách ly. Trong đó: Cách ly tại cơ sở y tế: 30 ca; đã ra viện, hết cách ly là 138 ca. Cách ly ngoài cơ sở y tế: 269 ca; số người hết cách ly: 676 ca.

Ngày 20-2, Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị Covid-19 và diễn tập vận hành thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc hoặc mắc Covid-19 cho 120 học viên tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lớp tập huấn, các học viên đã diễn tập quy trình tiếp nhận, chẩn đoán, cách ly, xét nghiệm với ba trường hợp giả định gồm: bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19, bệnh nhân nặng cần thở máy và không cần thở máy; thực hành điều tra, theo dõi những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính; cách xử lý môi trường, phun khử khuẩn những khu vực có khả năng lây nhiễm.