Đồng Nai yêu cầu hạn chế ra ngoài, tạm ngưng một số dịch vụ

NDO -

Chiều 3-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 9026/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyến đường Hồ Văn Đại được phong tỏa, cách ly từ 12 giờ ngày 3-8.
Tuyến đường Hồ Văn Đại được phong tỏa, cách ly từ 12 giờ ngày 3-8.

Đáng chú ý, riêng tại TP Biên Hòa, nơi có ca bệnh 595, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết, không tập trung quá 20 người nơi công cộng và giữ khoảng cách 1m.

Cụ thể, đối với địa bàn TP Biên Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc ở nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, công sở  và các trường hợp khẩn cấp khác. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Từ 0 giờ ngày 4-8, tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ ở TP Biên Hòa, gồm: Cơ sở làm đẹp, spa, massage, các dịch vụ về tóc, trò chơi điện tử, game online, các phòng tập gym, yoga, các rạp chiếu phim, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể dục thể thao, các hoạt động tập thể dục rèn luyện sức khỏe ngoài trời, các khu du lịch, khu chợ đêm. Riêng các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động nhưng phục vụ không quá 20 người, bảo đảm khoảng cách phòng, chống dịch.

Đồng Nai yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết -0
Nhân viên y tế phun khử trùng trên tuyến đường Hồ Văn Đại, TP Biên Hòa. 

Tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Biên Hòa. Riêng đối với trường mầm non, để thuận tiện cho cha mẹ là người lao động, giao hiệu trưởng nhà trường thực hiện bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với người dân trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị chính quyền các địa phương chủ động phối hợp các sở ngành liên quan, doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định về cách ly y tế, không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu hạn chế hội họp không cần thiết. Khi tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tạm ngưng tổ chức các hoạt động, nghi lễ tôn giáo trên địa bàn.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố