Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà các gia đình khó khăn ở Hà Tĩnh

NDO -

NDĐT - Chiều 31-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai đã đến thăm xã nông thôn mới nâng cao Tượng Sơn (Thạch Hà), tham gia Chợ Nhân đạo Hà Tĩnh năm 2020 và tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó ở Hà Tĩnh.

Đồng chí Trương Thi Mai cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Trương Thi Mai cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đến thăm xã nông thôn mới nâng cao Tượng Sơn (Thạch Hà), đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thành quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại địa phương, sự thay đổi tích cực này đã góp phần quan trọng thúc đẩy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân. Những kết quả đạt được khẳng định sự ủng hộ hết lòng của người dân đối với quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà cấp ủy, chính quyền địa phương đang thực hiện.

Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực tích cực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, nhờ đó Hà Tĩnh đã đạt được những bước phát triển tích cực về kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.

“So với đầu nhiệm kỳ, đến nay quay lại Hà Tĩnh, thấy được không gian thay đổi lớn và người dân cũng rất vui mừng trước sự thay đổi đó. Nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được cấp ủy, chính quyền nghiêm túc thực hiện có hiệu quả, đạt được sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân; đời sống của người dân gặp khó khăn tiếp tục được quan tâm” - đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Dự và trao quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, từ năm 2018, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã trở thành tháng cao điểm về công tác nhân đạo, huy động được được nhiều nguồn lực, đóng góp của xã hội để triển khai những công việc cụ thể, thiết thực, hỗ trợ hàng trăm nghìn người dân vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp cận với những cơ hội có thể thay đổi sinh kế, tăng thu nhập, ổn định đời sống, làm sâu sắc thêm truyền thống nhân nghĩa, nhân ái cao đẹp, góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cơ quan và cá nhân đã tham gia và góp phần tạo nên sự thành công của Tháng Nhân đạo năm 2020 đúng với ý nghĩa chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nêu cao ý thức trách nhiệm, lan tỏa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng xã hội. Đồng thời mong muốn tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ngày càng được tiếp nối vững chắc hơn, tinh thần nhân đạo ngày càng lan tỏa tích cực hơn và trên con đường phát triển của đất nước, không một người dân nào bị bỏ lại phía sau, đó là sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn và đi tới tương lai vững chắc.