Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Lào phòng, chống Covid-19

NDO -

Dịch Covid-19 bùng phát giai đoạn hai gây nhiều khó khăn cho Lào trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh. Nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng Lào trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hưởng ứng quyên góp, chung tay cùng phía Lào nhằm hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Bộ trưởng Y tế Lào Bounfeng Phoummalaysith (giữa) và ông Nguyễn Đức Vũ, Tổng Giám đốc LaoVietBank tại lễ đón nhận quyên góp.
Bộ trưởng Y tế Lào Bounfeng Phoummalaysith (giữa) và ông Nguyễn Đức Vũ, Tổng Giám đốc LaoVietBank tại lễ đón nhận quyên góp.

Mới đây, Bộ Y tế Lào tổ chức lễ nhận quyên góp một số vật tư, trang bị phòng, chống dịch Covid-19, gồm: khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt của LaoVietBank với tổng giá trị 101.840.000 kíp Lào với sự tham gia của Bộ trưởng Y tế Lào Bounfeng Phoummalaysith cùng lãnh đạo một số đơn vị của Bộ Y tế Lào.

Tại lễ tiếp nhận hôm 3-5 trong trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Y tế Lào Bounfeng Phoummalaysith, thay mặt Ban Chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch Covid-19 của Lào, gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác của LaoVietBank, khẳng định sẽ sử dụng số vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 lần này hiệu quả. Trước mắt, sẽ gửi các trang thiết bị phòng, chống dịch đến một số bệnh viện Trung ương và các tỉnh để kịp thời phục vụ công tác phòng ngừa dịch; cho rằng, đây là những hành động thiết thực của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào trong việc cùng chung tay với Chính phủ Lào phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Đại diện BIDV tại Lào, Tổng Giám đốc LaoVietBank cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Lào, ban lãnh đạo LaoVietBank đã kêu gọi và tổ chức quyên góp số vật tư, trang thiết bị đối với cán bộ, nhân viên cả người Việt Nam và người Lào, coi đây là trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam đối với xã hội; thông báo việc công ty trong thời gian vừa qua đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh được giao, góp phần nhỏ bé đóng góp vào nền  kinh tế Lào.

Cũng trong các ngày 3 và 4-5, các chi nhánh của LaoVietBank tại các tỉnh thành của Lào như: Oudomxay, Champasack, Savannakhet… cũng phát động phong trào quyên góp và đã đến trao ủng hộ dụng cụ y tế, thực phẩm… tới chính quyền các cấp của tỉnh.

LaoVietBank là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL). Đây là một trong những ngân hàng liên doanh của Việt Nam tại Lào luôn tham gia vào các phong trào xã hội tại Lào, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và kinh doanh tại Lào.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư