Do Covid-19, lần thứ ba lùi thời gian thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020

NDO -

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lần thứ ba trong năm, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 tiếp tục phải lùi thời gian tổ chức. Dự kiến, Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 28-9 đến 10-10-2020 nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt. 

Thí sinh dự thi Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 10 năm 2018 (Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
Thí sinh dự thi Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 10 năm 2018 (Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản thông báo về việc tiếp tục lùi thời gian thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Theo đó, thời gian qua, sau một số lần hoãn tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 do dịch Covid-19, các đoàn đăng ký dự thi, các đơn vị đăng cai tổ chức thi, các hội đồng thi quốc gia đã tích cực phối hợp với ban tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tổ chức và tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 từ ngày 16 đến 28-8-2020. 

Tuy nhiên, trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 lại bùng phát trở lại, nhất là sự xuất hiện các ca dương tính mới trong cộng đồng tại một số địa phương. Trong đó, Hà Nội, địa bàn tổ chức 33/35 nghề tại kỳ thi, gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức thi. 

Trước tình hình trên, ban tổ chức thống nhất tạm dừng tổ chức Kỳ thi theo lịch đã thông báo như trên và lùi thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 28-9 đến 10-10-2020 nếu dịch bệnh được kiểm soát trở lại bình thường. 

Để bảo đảm nâng cao chất lượng thí sinh tham dự kỳ thi và lựa chọn được thí sinh có chất lượng tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13 tại Singapore (dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm 2021), ban tổ chức đề nghị các đoàn tiếp tụ triển khai công tác huấn luyện cho các thí sinh theo yêu cầu của đề thi kỹ năng nghề quốc gia cùng với việc phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường huấn luyện tiếp cận với đề thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới, giúp thí sinh của đoàn hoàn thiện năng lực, phẩm chất theo hướng bao trùm, xuất sắc và bản lĩnh để cạnh tranh giải cao nhất, bao gồm huấn luyện các kỹ năng bổ trợ như ứng xử, giao tiếp, phối hợp nhóm, rèn luyện thể lực, quản lý thời gian và làm việc trong môi trường áp lực cao.

Ban tổ chức sẽ bảo lưu danh sách thí sinh của các đoàn đăng ký trước đây cho đến khi Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 được tổ chức.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 4, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng đã phải ra thông báo lùi Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 do  sự bùng phát của dịch Covid-19 ở nước ta.

Lùi thời gian tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia

Tiếp tục lùi thi Kỹ năng nghề quốc gia do dịch Covid-19

Lùi Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN năm 2020 sang năm sau do dịch Covid-19

Khởi động lại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11