Điện Biên xử lý điểm đen giao thông tại đèo Pha Đin

NDO -

NDĐT - Thông tin từ Công ty Cổ phần đường bộ 226, vừa qua Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam đã cấp hơn 5,2 tỷ đồng để Công ty tiến hành xử lý điểm đen giao thông tại đèo Pha Đin (thuộc tuyến Quốc lộ 6) trên địa phận huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Công ty Cổ phần đường bộ 226 cắt cua, mở rộng nền đường tại điểm đen giao thông trên đèo Pha Đin.
Công ty Cổ phần đường bộ 226 cắt cua, mở rộng nền đường tại điểm đen giao thông trên đèo Pha Đin.

Theo đó, tại điểm đen giao thông thuộc Km 365+350 trên đèo Pha Đin, Công ty sẽ tiến hành cắt cua, bạt mái gần 34 nghìn m3 đất đá; đồng thời thảm nhựa mặt đường, đổ bê-tông rãnh, lề, hệ thống cống và sơn phản quang.

Đến thời điểm này, Công ty đã cơ bản hoàn thành phần đào đắp đất đá trên mái ta-luy dương để thảm nhựa mặt đường trong thời gian tới. Dự kiến hoàn thành xử lý điểm đen trong tháng 10-2019.

Được biết, trong ba năm (2016, 2017, 2018), Điện Biên đã được Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam cấp 17,87 tỷ đồng để xử lý năm điểm đen về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279. Việc xử lý các điểm đen trên đèo Pha Đin tại Quốc lộ 6 thuộc địa phận Điện Biên và Quốc lộ 279 tạo tầm nhìn thông thoáng, hạn chế nhiều tai nạn giao thông, đặc biệt là các xe trọng tải lớn di chuyển trong điều kiện thời tiết có nhiều mưa và sương mù; bảo đảm an toàn trong vận chuyển khách, hàng hóa trên hai tuyến quốc lộ trên.

Như đã biết, đèo Pha Đin có chiều dài 32 km, từ Km số 360 đến Km số 392 trên Quốc lộ 6, là nơi tiếp giáp theo hướng Đông-Tây giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn. Điểm cao nhất của đèo là 1.648 m so với mực nước biển. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Độ dốc của đèo khoảng 10%, có chỗ 12% đến 15% thậm chí cục bộ 19%. Lúc lên dốc và xuống dốc, con đường đèo ngoằn ngoèo với tám cung đường cua hết sức nguy hiểm, những năm trước nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường đèo.