Đề xuất khắc phục điểm nóng sạt lở khu vực gần cầu Mỹ Thuận

NDO -

NDĐT - Thời gian qua, tình trạng sạt lở tại khu vực gần cầu Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long) diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân.

Nhiều điểm sạt lở mới xuất hiện nằm trong khu vực gần cầu Mỹ Thuận.
Nhiều điểm sạt lở mới xuất hiện nằm trong khu vực gần cầu Mỹ Thuận.

Chiều 17-10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long đã đến khảo sát, đánh giá mức độ sạt lở bờ sông Tiền, khu vực từ cầu Mỹ Thuận đến sông Cái Da Lớn (thuộc 2 xã Tân Hòa và Tân Hội- TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), qua đó đề xuất các giải pháp nhằm hạn chế sạt lở nơi đây.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 157 điểm sạt lở với tổng chiều dài là 4.942 m, ảnh hưởng 292 hộ dân, ước tính thiệt hại khoảng 6,8 tỷ đồng. Nếu tính từ 2017 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra hơn 10 khu vực sạt lở trên các địa bàn nằm dọc hai bên các tuyến sông lớn như: sông Cổ Chiên, sông Hậu, sông Măng Thít, sông Long Hồ, với tổng chiều dài sạt lở 19.489 m, ảnh hưởng 15.630 hộ dân.

Đến nay, các điểm sạt lở đã được đề xuất đầu tư xây đựng kè bảo vệ với tổng chiều dài 9.889 m, đồng thời đề xuất bảo vệ, di dời 8.930 hộ dân bị ảnh hưởng. Tổng vốn đầu tư ước tính trên 1.410 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương là hơn 683 tỷ đồng và vốn địa phương là hơn 726 tỷ đồng.

Đề xuất khắc phục điểm nóng sạt lở khu vực gần cầu Mỹ Thuận ảnh 1

Khảo sát một điểm sạt lở gần cầu Mỹ Thuận.