Đà Nẵng tìm người đến UBND phường Nại Hiên Đông liên quan dịch Covid-19

NDO -

Sáng 13-5, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn, tìm người đến làm việc tại UBND phường Nại Hiên Đông, ngày 7-5.

Đà Nẵng tìm người đến UBND phường Nại Hiên Đông vào sáng 7-5.
Đà Nẵng tìm người đến UBND phường Nại Hiên Đông vào sáng 7-5.

Theo đó, khẩn trương, chủ động phát hiện, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, UBND phường Nại Hiên Đông thông báo tìm người đã đến UBND phường Nại Hiên Đông (số 117 Vân Đồn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ngày 7-5, liên hệ ngay Trạm Y tế phường Nại Hiên Đông, khai báo y tế và tư vấn hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Việc thông báo tìm người này liên quan lịch trình của BN 3600, nữ, sinh năm 1997, trú đường Bùi Lâm, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, là nhân viên Công ty Trường Minh, Chi nhánh Đà Nẵng - đường số 2, KCN An Đồn.

BN này là một trong 44 ca nhiễm Covid-19 tại chùm ổ dịch liên quan KCN An Đồn.

Trong lịch trình, BN này khai, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 7-5, BN đến UBND phường Nại Hiên Đông làm lại giấy khai sinh cho bố và có tiếp xúc một cán bộ phường cùng một vài người khác (có mang khẩu trang).

Khoảng 11 giờ 30 phút, BN về nhà và có tiếp xúc những người trong gia đình. Khoảng 13 giờ, BN được mẹ chở đi làm tại công ty, tại đây, BN có tiếp xúc chị N.T.N. (BN 3545). Lúc này, chị N.T.N. cảm thấy mệt và sốt nên xin về vào lúc 13 giờ 30 phút.

Ngay sau khi BN 3545 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 11-5, khoảng 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, BN được Trung tâm y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan các mẫu xét nghiệm diện rộng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, sáng 13-5, UBND phường Nại Hiên Đông thông tin, 600/600 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại đường Bùi Lâm, Nại Hiên Đông 9, Đào Duy Kỳ, cán bộ công chức phường có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan