Đà Nẵng tặng 300 vé xe cho sinh viên về quê đón Tết

NDO -

Tối 4-1, tại Cung Thiếu nhi TP Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng, Hội Sinh viên TP Đà Nẵng trao tặng 300 vé xe trị giá 60 triệu đồng cho các bạn sinh viên về quê đón tết Tân Sửu 2021 tại chương trình “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”.

Trao vé xe Tết cho sinh viên.
Trao vé xe Tết cho sinh viên.

Đây là những bạn sinh sống tại các tỉnh miền trung - Tây Nguyên đang học tập tại Đà Nẵng, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên trong học tập. Trong nhiều năm qua, chương trình đã hỗ trợ cho hơn 13 nghìn sinh viên xa quê có điều kiện sum họp gia đình dịp Tết cổ truyền.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam do Hội Sinh viên TP Đà Nẵng tổ chức.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng cũng đã xét và công nhận 185 cá nhân và ba tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2019 - 2020. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã tuyên dương 13 cá nhân và ba mô hình, giải pháp hay sáng tạo đạt “Giải thưởng 9-1” năm học 2019 - 2020.

Các mô hình gồm: Câu lạc bộ Tiếng Anh Đại học Sư phạm ECEC; Nhóm Cộng tác viên truyền thông CEPmedia Team (Cao đẳng kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng); mô hình “Chống rác thải nhựa” (Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) đã góp phần lan tỏa tinh thần học tập, sáng tạo và phát triển kỹ năng, thay đổi tư duy mới về việc bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất với thế hệ trẻ. 

Đây là những cán bộ Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên, thanh niên trường học. Những mô hình, giải pháp, sáng kiến cũng được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác Hội và phong trào sinh viên các cấp.