Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

NDO -

Sau ba năm ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương,  có hàng ngàn lượt tin, bài, phóng sự các thể loại báo chí phản ánh mọi mặt về kinh tế-xã hội của TP Đà Nẵng đã được đăng tải, phát sóng.  

Đà Nẵng ký kết với Cục báo chí.
Đà Nẵng ký kết với Cục báo chí.

Đây cũng là một trong những động lực quảng bá sâu rộng cho Đà Nẵng, tạo đà để TP Đà Nẵng từng bước tháo gỡ các khó khăn, ổn định và phát triển, lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Chiều 25-12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức sơ ba năm ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đánh giá về kết quả ký kết, hợp tác tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh: Xác định báo chí, truyền thông là một trong những lĩnh vực hết sức quan trọng trong quá trình chỉ đạo, điều hành và phát triển thành phố, do vậy, Đảng bộ, chính quyền thành phố hết sức coi trọng vai trò của báo chí.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ toàn diện về loại hình, số lượng, hình thức, công nghệ và đội ngũ người làm báo… thì vai trò, đóng góp và sức ảnh hưởng xã hội của báo chí đối với xã hội ngày càng lớn, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan báo chí đã ký kết hợp tác truyền thông với thành phố Đà Nẵng.

“Về phía thành phố, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương có sự phối hợp chặt chẽ, thân thiện và hợp tác tốt với các đơn vị báo chí với mục đích vì sự phát triển chung của thành phố, giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để triển khai tốt các nội dung đã ký kết”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay, UBND TP Đà Nẵng đã triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với chín cơ quan báo chí với tổng kinh phí 13 tỷ đồng, gồm có: Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm Truyền hình Việt Nam, Báo Đầu tư, Báo Tuổi trẻ, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Thanh niên và Báo Công an thành phố Đà Nẵng.

Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh cho biết: Ba năm qua, đã có hơn 25 nghìn tác phẩm báo chí được đăng tải và phát sóng ở tất cả các loại hình báo chí: báo nói, báo in, báo hình và báo điện tử từ chương trình hợp tác truyền thông giữa UBND TP Đà Nẵng với các cơ quan báo chí. Nhiều tác phẩm báo chí được chú trọng đầu tư cả về chất lượng, giành nhiều giải thưởng Báo chí toàn quốc, bộ, ngành và TP Đà Nẵng.

Năm 2020, TP Đà Nẵng xảy ra hai đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, các cơ quan báo chí hợp tác đã sát cánh cùng với chính quyền thành phố trong công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan báo chí hợp tác đã thực hiện hơn 6.000 tin, bài, phóng sự liên tục cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở tâm dịch thành phố Đà Nẵng...

Bên cạnh đó, các phóng sự, chuyên đề, bài viết chất lượng tốt tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch, gương bác sĩ quên mình vì cộng đồng, tình đoàn kết, hỗ trợ của các địa phương giúp Đà Nẵng đã được các cơ quan báo chí đăng tải, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước.

Tại hội nghị này, Sở TT-TT TP Đà Nẵng và Cục báo chí (Bộ TT-TT) ký kết chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền giai đoạn 2020 - 2025.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho năm tập thể và năm cá nhân thuộc các cơ quan thông tấn báo chí đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện hợp tác tuyên tuyền.

Dịp này, Thứ trưởng TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo đã trao Thẻ Nhà báo cho Báo Đà Nẵng. Đây là đơn vị báo chí đầu tiên trong cả nước nhận Thẻ Nhà báo mới.