Đà Nẵng cảm ơn cả nước đã giúp đỡ phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Thành phố Đà Nẵng trở lại trạng thái hoạt động bình thường sau thời gian dài cách ly, phong tỏa phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thay mặt lãnh đạo thành phố, gửi thư cảm ơn cả nước đã giúp Đà Nẵng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện  phổi Đà Nẵng
Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện  phổi Đà Nẵng

Hôm nay, ngày 26-9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã gửi thư cảm ơn đến các bộ, ban, ngành Trung ương,  các cơ quan, đơn vị, địa phương; Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ; Người dân thành phố Đà Nẵng và người dân cả nước, đã chia sẻ, động viên, hỗ trợ Đà Nẵng trong thời gian qua.

Thư viết: Từ 0 giờ ngày 28-7, thành phố Đà Nẵng đã phải cách ly toàn xã hội để bước vào đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thành phố đã kịp thời, quyết liệt cách ly toàn thành phố; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch với hơn 60 “điểm nóng” có dịch; thiết lập 61 cơ sở cách ly y tế để tổ chức cách ly tập trung cho gần 12 ngàn người có tiếp xúc gần với những người bị nhiễm bệnh; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 320 nghìn người dân, chiếm 1/3 dân số toàn thành phố; thiết lập thêm hai bệnh viện dã chiến và đã kịp thời điều trị dịch bệnh. Có thể khẳng định rằng, qua nhiều ngày không xuất hiện ca mắc mới, bệnh nhân cuối cùng cũng đã xuất viện, đến nay, thành phố Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, người dân phấn khởi, trở lại nhịp sống bình thường.

Đà Nẵng cảm ơn cả nước đã giúp đỡ, tiếp lửa, phòng chống dịch Covid-19 -0
Y bác sĩ cả nước chia lửa với Đà Nẵng tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. 

Để có kết quả đó, trước hết, thành phố tự hào, ghi nhận và cảm ơn các tầng lớp nhân dân thành phố đã phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng của người Đà Nẵng, đồng lòng, ủng hộ, tự giác, chấp hành nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, nhất là biện pháp cách ly toàn xã hội của người dân với phương châm “mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch” đã góp phần quyết định bẽ gãy, chấm dứt nhanh chuỗi lây lan khó lường của dịch bệnh ở thành phố trong thời gian vừa qua.

Có được thắng lợi trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 lần này, có thể nói, ngoài nội lực của chính mình, bằng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và cách làm quyết liệt, khoa học, chủ động, sáng tạo, linh hoạt của toàn Đảng bộ, các cấp chính quyền, đoàn thể và các lực lượng trên toàn địa bàn; thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương, Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành Trung ương; sự hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tiếp sức về nhân lực của các địa phương bạn, của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà tài trợ, của người dân trên cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài..., tất cả đã hướng về, dành trọn tình cảm, đồng hành, tiếp thêm sức mạnh ngoại lực to lớn để thành phố Đà Nẵng vượt qua đại dịch Covid-19 vừa qua.

Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Đặc biệt, để ngăn chặn, đẩy lùi đợt dịch phức tạp lần này, thành phố gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, kỹ thuật viên, người lao động toàn ngành y tế của thành phố; đến đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai; các đoàn y, bác sĩ của các tỉnh, thành địa phương bạn, bằng cả tâm huyết, kinh nghiệm và trí tuệ của mình đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, hy sinh cuộc sống cá nhân, gia đình và người thân để tiên phong ở lại trong tâm dịch và tuyến đầu phòng, chống dịch; đã nỗ lực không mệt mỏi nhiều ngày liền với lời hứa “khi chưa hết dịch thì chưa về nhà”. Qua cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, chúng ta càng tự hào hơn với những giá trị truyền thống lịch sử quý báu của đất nước, dân tộc mình. Những lúc có nguy cơ, lúc xảy ra hoạn nạn thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi của người dân, của các tỉnh, thành địa phương bạn lại sâu sắc hơn bao giờ hết”.

Đối với lực lượng truyền thông, ông Huỳnh Đức Thơ ghi nhận: “Thành phố cũng ghi nhận và cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà báo, phóng viên đã không chỉ chung sức mà còn là lực lượng xung kích trên mặt trận thông tin phòng, chống dịch Covid-19; sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm để kịp thời, nhanh chóng đưa nguồn thông tin chính thống, chính xác, dồi dào, minh bạch, đồng loạt về diễn biến dịch bệnh và công tác chỉ huy phòng, chống dịch hàng giờ, hàng ngày đến với xã hội; đã định hướng dư luận và người dân không hoang mang, bình tĩnh, tự tin phòng, chống dịch một cách có hiệu quả. Các phóng viên báo chí thực sự là cầu nối thông tin đặc biệt cho thành phố ghi nhận sự đóng góp to lớn của tất cả các lực lượng và toàn dân trong suốt thời gian chống lại đợt đại dịch vừa qua”.

Tuy nhiên, trong lúc dịch nạn, mặc dù rất tự tin, lạc quan, nhưng cũng có lúc, có nơi thành phố không tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm, những ứng xử chưa thật sự hài lòng với một số người dân, du khách và các bạn, thành phố rất mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông.

Người dân và thành phố Đà Nẵng xin được cảm ơn tất cả và hy vọng sẽ được đón các du khách, các bạn về với thành phố biển, bên bờ sông Hàn xinh đẹp của chúng tôi trong thời gian sớm nhất.

Đà Nẵng từng bước trở lại nhịp sống bình thường