Đà Nẵng bình yên đón năm mới

NDO -

Từ 19 giờ ngày 11-2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân TP Đà Nẵng đã đổ ra đường dạo phố, vui chơi bên gia đình, bạn bè cùng tiễn năm cũ, đón chào năm mới. Thành phố đã ngừng không bắn pháo hoa cũng như các sự kiện văn hóa, giải trí thường niên, vì vậy, người dân tranh thủ tận hưởng thời gian bình yên bên gia đình, người thân, mong muốn một năm 2021 an bình, thịnh vượng hơn.

Đường hoa xuân Bạch Đằng thu hút người dân
Đường hoa xuân Bạch Đằng thu hút người dân

Tại đường hoa thành phố dọc hai bên bờ sông Hàn nhiều gia đình “xúng xính” trong bộ áo dài truyền thống, chụp những tấm hình lưu niệm. Anh Nguyễn Văn Ngọc (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đưa vợ và hai con dạo chơi dọc đường hoa Bạch Đằng. Gia đình anh quê Nghệ An, do tình hình dịch bệnh nên cả nhà đã quyết trả vé và ở lại thành phố đón năm mới.

Anh Ngọc tâm sự: “Cả nhà đã cùng nhau đi chợ hoa, mua bánh kẹo đón khách và trang trí nhà cửa. Tối nay, sau bữa cơm tất niên gia đình, chúng tôi tranh thủ đi dạo ở đây rồi về cúng giao thừa. Mong rằng năm tới dịch bệnh được kiểm soát để công việc của mọi người được thuận lợi hơn”.

Ngoài đường hoa, các quán cà phê, nhà hàng phục vụ xuyên Tết cũng được trang trí bắt mắt đón khách đến tận hưởng khoảng thời gian cuối năm. Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang theo quy định khi ra đường hoa và chỉ tháo khẩu trang để chụp ảnh. Những quán xá thì bố trí đầy đủ nước sát khuẩn trước cửa để khách sử dụng. Các điểm giữ xe, đường phố ko có cảnh ùn ứ xe cộ.

Cũng trong đêm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến thăm và chúc Tết một số đơn vị đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố. Cụ thể, đồng chí đã thăm động viên các lực lượng đặc biệt của Công an TP Đà Nẵng như Phòng Cảnh sát Giao thông, Đội 911, Đội 8394 trực thuộc các phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) và Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu); Trung đoàn Bộ binh 971, Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699, Xí nghiệp Quản lý bãi rác Khánh Sơn...

Đà Nẵng bình yên đón năm mới -0
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm Tết cán bộ, chiến sĩ tại Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699. 

Tại các điểm đồng chí ghi nhận những nỗ lực và kết quả của các đơn vị trong năm vừa qua; mong muốn các cán bộ, đồng chí vững tinh thần, giữ an ninh trật tự của thành phố trong và sau Tết để góp phần vào sự an toàn của thành phố.

Song song với đó, tại những chốt trực các cửa ngõ ra vào của thành phố, lực lượng chức năng vẫn xuyên đêm thực hiện nhiệm vụ của mình. Chị Phạm Trần Trúc Mai, Phó Bí thư đoàn phường Hoà Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) vừa chuẩn bị xong mâm cúng giao thừa và chào gia đình để chuẩn bị đến ca trực tại chốt Tạ Quang Bửu, gần hầm Hải Vân. Theo đó, chị trực từ 0 giờ đến 7 giờ ngày 12-2 (mồng 1 Tết) cùng với gần 10 cán bộ y tế, công an, tình nguyện viên.

Gói ghém ít bánh, mứt mang lên đón giao thừa cùng mọi người, chị Trúc Mai chia sẻ: “Đây là lần thứ ba trong năm nay mình tham gia làm tình nguyện viên trực tại các chốt, lần này cảm xúc có khác hơn vì mình sẽ đón giao thừa cùng với các anh chị trong nhóm. Tuy nhiên, tất cả anh em đều không cảm thấy buồn vì đều được gia đình ủng hộ, lại đón giao thừa cùng nhau trong lúc đang tham gia nhiệm vụ quan trọng nên rất tự hào và vui khi được cùng với anh chị em, đồng đội sát cánh thực hiện nhiệm vụ góp phần bảo vệ người dân, thành phố bình yên”.

Thành phố Đà Nẵng đã cùng nhau bước qua một năm đầy nỗ lực và đoàn kết. Những khoảnh khắc cuối năm, những lực lượng chức năng vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của mình; còn nhiều gia đình chọn cách về nhà vào lúc này để ở bên nhau, đoàn tụ, bình yên đón năm mới.

Tết bình an