Cứu được hai du khách, vẫn còn hai người mất tích

NDO -

Đến 16 giờ 30 phút, ngày 29-11, lực lượng cứu hộ cứu nạn huyện Lạc Dương và tỉnh Lâm Đồng, đã giải cứu thành công hai du khách bị lũ cuốn, khi họ may mắn bám được cành cây giữa dòng nước lũ.

Hai du khách bám vào cành cây giữa dòng lũ dữ được giải cứu.
Hai du khách bám vào cành cây giữa dòng lũ dữ được giải cứu.

Khu vực nhóm du khách gặp nạn cách trung tâm TP Đà Lạt hơn 45 km. Như báo Nhân Dân điện tử đã thông tin, ngày 29-11, nhóm du khách 64 người đến từ TP Hồ Chí Minh đi du lịch trải nghiệm tuyến leo núi Bidoup, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đoàn chia từng nhóm nhỏ. Trong đó, một nhóm trên đường trải nghiệm trở về, sáu người bị lũ cuốn khi đi qua cầu treo, hiện hai người đang mất tích.

Cứu được hai du khách, vẫn còn hai người mất tích -0
Lực lượng cứu hộ triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. 

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, nhóm du khách gồm chín người và một hướng dẫn viên, trong đoàn du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, đang trên đường trải nghiệm tuyến leo núi Bidoup trở về, khi đang đi qua cầu treo bắc ngang suối Klong Klanh, đầu nguồn sông Đa Nhim, thuộc địa bàn xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, thì nước lũ dâng cao khiến sáu người gặp nạn. Trong đó, hai người may mắn được cứu kịp thời, bốn người bị lũ cuốn.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương huy động lực lượng hơn 100 người triển khai công tác tìm kiếm. Đến khoảng 16 giờ 45 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công hai du khách, gồm Đ.H.D (SN 1992) và Đ.Q.H.T (SN 1987), đều ngụ TP Hồ Chí Minh, khi họ bám được vào gốc cây giữa dòng nước lũ. Hai du khách này được đưa về trạm xá xã Đạ Chais để được chăm sóc và hiện sức khỏe đã ổn định.

Các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đều có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, thăm hỏi, động viên những người vừa được cứu thoát khỏi lũ dữ.

Cứu được hai du khách, vẫn còn hai người mất tích -0
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài (thứ hai, bên phải) thăm hỏi, động viên những du khách vừa thoát nạn, đang được chăm sóc tại trạm y tế. 

Đến 18 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ tạm dừng. Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài cho biết, sáng mai, 30-11, lực lượng cứu hộ hơn 100 người sẽ tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm hai nạn nhân đang mất tích, được xác định là N.T.H.M (SN 1989) và L.T.Q.T (SN 1992), đều ngụ TP Hồ Chí Minh.

* Trước đó chiều 29-11, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang tích cực triển khai cứu hộ hai du khách đang bị mắc kẹt trên cây giữa dòng nước lũ, hai người khác đang mất liên lạc, trên địa bàn xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương.

Cứu được hai du khách, vẫn còn hai người mất tích -0
Hiện trường vụ lũ cuốn du khách. 

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, nhóm du khách gồm bốn người đến từ TP Hồ Chí Minh, khi đang băng qua một con suối trên địa bàn xã Đạ Chais thì bị lũ cuốn. Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương triển khai công tác tìm kiếm.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai du khách mắc kẹt trên cây giữa dòng nước lũ và đang triển khai công tác giải cứu; hai người khác đang mất liên lạc.

Từ đêm qua đến nay, trên địa bàn huyện Lạc Dương có mưa lớn liên tục khiến mực nước sông, suối dâng cao, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.