Chung tay bảo vệ trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em

Sáng 1-6, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” nhằm vận động sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng vào việc bảo vệ trẻ em, nhất là công tác phòng, chống xâm hại trẻ em. Lễ phát động có sự tham gia của 500 trẻ em là học sinh của Trường THCS Dịch Vọng và Làng trẻ em SOS Hà Nội.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” nêu cao ý nghĩa đồng lòng, góp sức của tất cả các bộ, ngành, các đơn vị trong công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em… Hiện nay rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức làm công tác chăm sóc trẻ em, nhưng còn rời rạc, thiếu liên kết trong hành động, do vậy cần chung tay vì các em, bắt đầu từ các em và để chăm lo cho các em. Chăm lo từ việc hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện chính sách pháp luật... Đồng thời, xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm xâm hại trẻ em.

* Ngày 1-6, lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, tổ chức, đoàn thể đến thăm và tặng quà trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Đoàn công tác đến thăm và tặng quà trẻ em đang được nhận nuôi dưỡng tại Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn: Trung tâm Hy vọng Lộc Bình và hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như: trẻ em nghèo, khuyết tật, không nơi nương tựa... ở một số xã của huyện: Hữu Lũng, Lộc Bình, Tràng Định... Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà, ân cần thăm hỏi, động viên, mong các em cố gắng vươn lên, rèn luyện, học tập thật tốt, trở thành những người có ích cho xã hội.

* Chiều 1-6, tại tỉnh Thanh Hóa, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư và Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa”. Chương trình tổ chức từ ngày 22-4 đến khi công bố hết dịch Covid-19 với mong muốn cung cấp sữa, bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em công nhân, người lao động tự do bị mất việc, thiếu nhi vùng khó khăn, dân tộc miền núi.

* Chiều 1-6, Bệnh viện K phối hợp các đơn vị từ thiện tổ chức khai giảng “Lớp học hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư. Theo đó, từ thứ ba đến thứ sáu hằng tuần các con lớp Mầm (trẻ từ 3 đến 5 tuổi) và lớp lá (trẻ từ 6 đến 10 tuổi) được các cô giáo Trường liên cấp Xanh Tuệ Đức, Trường mầm non Cự Khê và nhóm từ thiện Minh Tuệ dạy các môn như ở trường học. Ngoài mong muốn được trang bị thêm kiến thức cho các bệnh nhi, các thầy, cô hy vọng rằng, những bài học về kỹ năng sống, những câu chuyện về thế giới chung quanh sẽ giúp các bé luôn lạc quan, tự tin hơn về bản thân, có thêm nguồn động viên chiến thắng bệnh ung thư, sớm được trở về bên gia đình thân yêu. Ban lãnh đạo Bệnh viện K cũng mong muốn bệnh viện không chỉ là nơi điều trị mà sẽ trở thành ngôi nhà, lớp học thứ hai của các con...