Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng thành phố thông minh

Ngày 24-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức khai mạc hội nghị cấp cao Thành phố thông minh 2020 (Smart City Summit) lần thứ tư theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị là dịp để các cơ quan quản lý, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam và quốc tế chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh. Với ba chuyên đề: Chính quyền số cho đô thị thông minh; bất động sản và khu công nghiệp thông minh; nền tảng và giải pháp số cho các thành phố thông minh, các chuyên gia đã đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp công nghệ giúp thông minh hóa các đô thị của Việt Nam và khu vực, từ đó tạo ra không gian đáng sống cho người dân, môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn.

PV

Bảo vệ và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam

Ngày 24-11, tại tỉnh Sơn La, Viện Nghiên cứu văn hóa thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La tổ chức hội thảo “Vấn đề bảo vệ và phát huy di sản văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay”. Các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung về hệ thống chính sách, thành tựu và khó khăn trong công tác bảo vệ và phát huy di sản văn hóa các dân tộc thiểu số hiện nay. Thực tế hiện còn nhiều bất cập về quan điểm tiếp cận và nhìn nhận di sản văn hóa, thiết kế các mô hình, hoạt động bảo vệ và phát huy di sản văn hóa ở vùng dân tộc thiểu số cùng những tác động từ sự giao thoa, tiếp nhận các yếu tố văn hóa từ bên ngoài trong bối cảnh hội nhập. Hội thảo nhằm góp phần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý văn hóa; quảng bá di sản, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cộng đồng.

PV

Tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh whitmore

Chiều 24-11, Bộ Y tế có công văn đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và sở y tế các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh whitmore. Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tập huấn, phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh whitmore đã được Bộ Y tế ban hành tới toàn thể nhân viên y tế trong đơn vị. Do bệnh có biểu hiện lâm sàng đa dạng và khó chẩn đoán, cho nên khi có ca bệnh nghi ngờ, cần tổ chức hội chẩn khoa, hội chẩn liên khoa, liên viện để kịp thời chẩn đoán và chỉ định xét nghiệm phù hợp. Tăng cường truyền thông để mọi người dân nắm được các biện pháp phòng, chống...