Cháy lớn tại kho chứa hàng ở thành phố Vinh

NDO -

Vào lúc 6 giờ 40 phút sáng 25-11, đã xảy ra vụ cháy lớn tại kho gạch ốp lát Hoàng Quân, nằm trên đường Ngô Thì Nhậm, thuộc khối 2, phường Trung Đô, TP Vinh.

Lực lượng PCCC nỗ lực dập đám cháy.
Lực lượng PCCC nỗ lực dập đám cháy.

Được biết, khu vực xảy ra cháy có diện tích gần 1.000 m2, bên trong chứa các loại sơn PU và nguyên liệu phục vụ sản xuất đồ mộc, nên khi ngọn lửa bùng phát đã lây lan rất nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Nghệ An đã huy động 10 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt kịp thời.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên lực lượng dân quân tự vệ, thuộc ban CHQS thành phố Vinh (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An) cùng các phương tiện cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận hiện trường phối hợp lực lượng tại chỗ tham gia phân luồng giao thông, chữa cháy.

Cháy lớn tại kho chứa hàng ở thành phố Vinh (Nghệ An) -0
Hiện trường vụ cháy tại TP Vinh, Nghệ An. 

Các lực lượng địa phương đã nỗ lực di chuyển hàng hóa dãy kho chứa sơn bên cạnh để chống cháy lan. Với sự nỗ lực của các lực lượng, đến 8 giờ 15 phút, đám cháy đã được dập tắt.

Theo Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH số 1 (Nghệ An), Nguyễn Thế Song, do đây là vụ cháy lớn, phức tạp nên chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng bao gồm 10 xe các loại và trên 100 chiến sĩ, phối hợp Công an thành phố, chính quyền địa phương để chữa cháy. Mặc dù đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên, các lực lượng vẫn tiếp tục ở lại túc trực phòng xử lý kịp thời những sự cố.