Cháy kho hoá chất ở Long Biên do chập điện

NDO -

Theo báo cáo số 229/BC-UBND của UBND quận Long Biên (Hà Nội) về các nội dung liên quan đến sự cố cháy nổ tại kho hóa chất của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt (tại tổ 18 phường Thượng Thanh), nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện ở đường dây hai pha.

Hiện trường vụ cháy hoá chất tại quận Long Biên.
Hiện trường vụ cháy hoá chất tại quận Long Biên.

Nội dung báo cáo nêu rõ, theo báo cáo số 431/BC-CALB-PCCC ngày 3-7-2020 của Công an quận Long Biên, kết quả điều tra ban đầu, sơ bộ xác định nguyên nhân cháy là do chập điện ở đường dây hai pha.

Hiện, Công an quận Long Biên đang tiếp tục chỉ đạo, điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan, xác định giá trị thiệt hại, phối hợp các cơ quan chức năng quận xử lý theo quy định.

Trước đó, vào sáng 30-6, trên địa bàn tổ 18 phường Thượng Thanh, quận Long Biên đã xảy ra sự cố cháy nổ tại kho hóa chất của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt (Công ty Cường Việt).

Ngay sau khi sự cố xảy ra và sau khi đám cháy được dập tắt, UBND quận Long Biên đã cử cán bộ khẩn trương xuống hiện trường nắm tình hình và phối hợp với các lực lượng để có những giải pháp khắc phục sự cố.

Từ ngày 1-7 đến nay, UBND quận Long Biên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành rà soát toàn bộ các kho tàng hóa chất của tất cả các đơn vị kinh doanh, sử dụng hóa chất trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, bảo vệ môi trường hữu hiệu.

Trong tháng 7 tiếp tục rà soát kho tàng hóa chất của tất cả các đơn vị có sử dụng hóa chất trên địa bàn quận.