Cháy kho hàng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh

NDO -

UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) vừa cho biết, sáng 20-1, đã xảy ra vụ cháy tại kho tạm của Công ty TNHH MTV đầu tư xuất nhập khẩu Phúc An ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh).

Các lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.
Các lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.

Theo đó, vào hồi 8 giờ 5 phút ngày 20-1, tại kho tạm của Công ty TNHH MTV đầu tư xuất nhập khẩu Phúc An có ngọn lửa bốc lên, bộ phận trực PCCC và an ninh trật tự Ban quản lý cửa khẩu Bắc Phong Sinh, lực lượng Bộ đội Biên phòng, Chi cục Hải quan và xã Quảng Đức đã kịp thời bố trí lực lượng tiến hành chữa cháy, di dời hàng hóa ra khỏi khu vực hỏa hoạn.

Do hàng hóa trong kho chủ yếu là đồ dễ cháy (đồ nhựa, đồ gia dụng…), mặc dù các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã cố gắng dập lửa cứu hàng nhưng do lửa cháy nhanh nên không kịp di dời hết lượng hàng hóa trong kho. 

Cháy kho hàng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh -0
Di dời hàng hóa ra khỏi khu vực hỏa hoạn.

Đến 8 giờ 40 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Số hàng hóa trong kho bị cháy ước khoảng 5-10 tấn, chủ yếu là hàng tạp hóa tiêu dùng của doanh nghiệp đang chờ làm thủ tục hải quan. Kho có diện tích rộng khoảng 100 m2, trong đó diện tích xếp hàng hóa và bị cháy khoảng 30 m2.  

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.