Cách ly 140 công dân Việt Nam từ Canada về nước ở Sóc Trăng

NDO -

Ngày 4-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung 140 công dân Việt Nam từ Canada về nước tại Khu cách ly y tế Trường Quân sự tỉnh vào đêm 3-8.

Các công dân được tiếp nhận và các ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng.
Các công dân được tiếp nhận và các ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng.

Công dân tiếp nhận đợt này gồm: Trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người ốm đau và một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung, các công dân sẽ được kiểm tra sức khỏe, phục vụ ăn miễn phí ba bữa/ngày; được cấp miễn phí khăn mặt, khẩu trang, nước uống, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng và các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết: Để các công dân có nơi ăn, ở, sinh hoạt thoải mái cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 giao, đơn vị chủ động chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đón tiếp công dân từ Canada về khu cách ly tập trung. Đối với các nhân viên lái xe sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được cách ly riêng; các phương tiện vận chuyển cũng được khử trùng theo đúng quy định. Đến thời điểm này, sau một đêm nghỉ ngơi, 100% công dân cách ly tại Trường Quân sự tỉnh điều vui mừng và an tâm, phấn khởi.