Các địa phương khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chiều 13-10, tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt 300 đại biểu là các doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 12.500 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương cộng đồng doanh nhân, DN của tỉnh đã vượt khó, đạt được nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và ngày càng phát triển.

Các DN đã đóng góp hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và công tác an sinh xã hội, góp phần to lớn để Nghệ An đạt được nhiều kết quả toàn diện, đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực. Chín tháng năm 2019, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An (GRDP) đạt 62.936 tỷ đồng, tăng 7,68%; thu ngân sách 11.129 tỷ đồng, đạt 82,5% dự toán, tăng 15% so cùng kỳ...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã trao Bằng khen tặng 28 lượt DN có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.

* Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 13-10, tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp Viện Ðào tạo, tư vấn và phát triển kinh tế (IDE), Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay" với chủ đề "Theo chân Bác". Chương trình giao lưu đã diễn ra sôi nổi với nhiều trao đổi, tọa đàm giữa các đại biểu doanh nhân và các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, chia sẻ về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ.

Ðan xen chương trình là các tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật ca ngợi và vinh danh các doanh nhân như những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế.

Trước đó, các đại biểu đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và thực hiện nghi thức thắp lửa thiêng để trao truyền các doanh nhân trong chương trình giao lưu.

* Tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019. Thanh Hóa hiện có gần 15.000 doanh nghiệp đang hoạt động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng hơn 20% GRDP của tỉnh. Nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10 năm nay, tỉnh Thanh Hóa tôn vinh và tặng danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh" cho 47 doanh nghiệp, tặng Cúp "Doanh nhân xứ Thanh" cho 46 doanh nhân và tặng Bằng khen cho 39 doanh nhân có thành tích xuất sắc.

* Tại TP Ðà Lạt, UBND tỉnh Lâm Ðồng vừa tổ chức gặp gỡ và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu tại địa phương nhân Ngày doanh nhân Việt Nam. Lâm Ðồng hiện có 8.683 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký hơn 93 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% về doanh nghiệp và 13% về vốn so với đầu năm. Thời gian qua, tỉnh Lâm Ðồng tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Tại buổi lễ, UBND tỉnh Lâm Ðồng tôn vinh 58 doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc năm 2019.

* Cũng trong chiều 13-10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ TP Sóc Trăng và Công ty cổ phần truyền thông Agency Pro tổ chức chương trình họp mặt các doanh nhân. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ TP Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua. Ðồng thời mong rằng, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển; kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Các DN trong tỉnh cần tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của hội, câu lạc bộ, nhất là các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; nêu cao tinh thần gắn kết, cùng hỗ trợ nhau trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và nêu cao tinh thần, trách nhiệm của doanh nhân đối với cộng đồng, xã hội.

* Ngày 13-10, Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang khai trương Trung tâm tư vấn và hỗ trợ DN (BECA Center), địa chỉ email: tthotrodoanhnghiepbg@gmail.com, trụ sở tại tầng 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ tổ chức, cung cấp các dịch vụ về thành lập, tái cấu trúc DN, mở rộng sản xuất, kinh doanh và các dịch vụ khác có liên quan đến hoạt động của DN; triển khai các dự án, chương trình hỗ trợ của Trung ương, địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước cho phát triển các DN trên địa bàn; thực hiện các chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa theo quy định. Liên kết, phối hợp với các cơ sở có chức năng tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng theo nhu cầu của DN, các chương trình hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Ðầu tư cũng như của địa phương về các lĩnh vực quản trị DN, phát triển nguồn nhân lực và công nghệ, phổ biến cơ chế, chính sách pháp luật liên quan hoạt động của DN.