Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Hải Dương được xuất viện

NDO -

Ngày 16-4, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại tỉnh Hải Dương đã được ra viện. Như vậy, tính đến ngày 16-4, tỉnh Hải Dương đã 36 ngày liền không có người lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và 22 ngày liền không phát sinh ca bệnh mới.

Kiểm  tra thân nhiệt trước khi bước vào ca sản xuất của công nhân Khu công nghiệp Phúc Điền.
Kiểm  tra thân nhiệt trước khi bước vào ca sản xuất của công nhân Khu công nghiệp Phúc Điền.

Trong trạng thái bình thường mới, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh với các nội dung sau:

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào; chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống với phương châm “bốn tại chỗ”.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền toàn dân thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 .

Tiếp tục duy trì hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19  trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

 Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện. Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp... Kiểm soát chặt người vào - ra, hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc người bệnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh; tổ chức cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng các quy định Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp các sở, ngành thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn theo các Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19, đơn vị nào không bảo đảm an toàn, đề nghị tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan