75 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Hòa Bình

NDO -

Ngày 14-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình phối hợp Sở Y tế tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 cho 75 công dân trở về từ Liên Bang Nga đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 814, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thuộc tổ 14, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình từ ngày 9-5.

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân.
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân.

Đây là những công dân Việt Nam đang học tập, công tác ở Liên bang Nga trở về. Trong quá trình cách ly tập trung, các công dân được đội ngũ y, bác sĩ theo dõi và kiểm tra sức khỏe hằng ngày.

Qua khám sàng lọc đã phát hiện sáu ca dương tính với Covid-19. Quá trình điều trị đã có năm ca khỏi bệnh và bốn ca tiếp xúc gần được ra viện, còn một ca đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Hòa Bình và cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần một vào ngày 10-8.

Qua đó, 75 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định và đã bốn lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung, các công dân đều có sức khoẻ tốt, tinh thần phấn khởi, vui vẻ.

Các công dân hết thời gian cách ly tập trung tiếp tục thực hiện cách ly tại địa phương trong 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình đã phối hợp các cơ quan, đơn vị bố trí xe đưa công dân để trở về địa phương.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố