45 du khách mắc kẹt trên núi Khánh Sơn tỉnh Khánh Hòa

NDO -

Chiều 30-11, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn Nguyễn Văn Nhuận cho biết, đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ của huyện vẫn chưa thể tiếp cận được đoàn khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh tham gia tour leo núi Tà Giang đang bị mắc kẹt trong rừng.

Đoàn cứu hộ của huyện không vượt qua được suối Đá Lớn để đến khu vực tìm kiếm.
Đoàn cứu hộ của huyện không vượt qua được suối Đá Lớn để đến khu vực tìm kiếm.

Sáng 28-11, có hai đoàn khách, khoảng 45 người mua tour du lịch từ TP Hồ Chí Minh lên Khánh Sơn đi khám phá khu vực núi Tà Giang. Đến chiều 30-11, kết thúc thời gian hành trình nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi đã định. Do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được.

Theo người dân địa phương, do bị mưa lũ chia cắt, có thể đoàn khách vẫn còn lưu lại ở một trại chăn nuôi bò có trong lịch trình tour.

Tour leo núi Tà Giang là một sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn. Lịch trình của các đoàn nói trên gồm: năm giờ sáng 28-11, tới xã Sơn Lâm, Khánh Sơn; tám giờ trekking cung đường Tà Giang, chiều hạ trại tại Trại Bò ngắm hoàng hôn, tối ngủ lều ở đây. Đến sáng 29-11, trekking qua xã Sơn Thái, Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) rồi về Nha Trang. Dự kiến 4 giờ 30 ngày 30-11 về tới TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Văn Nhuận, địa phương chỉ cho phép thực hiện tour này trong điều kiện thời tiết nắng ráo. Hiện do tình hình mưa lũ, địa phương đã cắm biển cấm thực hiện hoạt động leo núi ở đây. Các đoàn khách này tự mua tour từ TP Hồ Chí Minh và tự thuê người địa phương dẫn đi.

Hiện mực nước ở các sông suối trong khu vực này đang dâng lên rất cao, chảy xiết khiến đoàn cứu hộ của huyện không thể qua được. Huyện đã có báo cáo tỉnh, xin hỗ trợ người và phương tiện phục vụ công tác cứu hộ.