27m tường rào trường tiểu học bất ngờ đổ sập

NDO -

Chiều 26-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền huyện Thống Nhất, khẩn trương khắc phục sự cố đổ sập tường rào tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản. Rất may, thời điểm xảy ra sự việc, học sinh đang trong lớp nên không có thương vong.

Hiện trường đoạn tường rào bị đổ sập.
Hiện trường đoạn tường rào bị đổ sập.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều 25-11, tường rào phía bên hông cơ sở II, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, ở xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, bất ngờ đổ sập. Qua thống kê ban đầu, đoạn tường rào bị sập xây bằng gạch, dài gần 27m, cao 2,5m và dày 10cm.

Tại thời điểm trên, học sinh đang trong các lớp học nên không bị ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, việc tường đổ sập đã làm hư hỏng 14 chiếc xe đạp của học sinh.

Ngay sau khi nhận thông tin sự việc, ngành giáo dục đã phối hợp các lực lượng chức năng tại địa phương khẩn trương khắc phục sự cố, xác định nguyên nhân. Đồng thời, rà soát lại hệ thống tường rào chung quanh trường, cảnh báo và có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tường rào được xây dựng từ năm 1984, đến nay, kết cấu không còn vững chắc. Trong khi đó, sát tường rào là hàng phi lao lâu năm, rễ cây xâm lấn khiến móng bức tường yếu dần rồi đổ sập.

Chiều cùng ngày, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết,  đơn vị  đang chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thống Nhất báo cáo cụ thể về sự cố trên để có hướng xử lý.

Trước đó, ngay từ đầu năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trường lớp.