175 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt

NDO -

Chiều 19-9, tại thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” lần thứ 7 năm học 2020-2021. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đến dự và trao học bổng cho học sinh. 

Tại buổi lễ, nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 175 suất học bổng (mỗi suất trị giá ba triệu đồng) với tổng số tiền 525 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị ảnh hưởng chất độc da cam và học sinh khuyết tật tại tỉnh Quảng Ngãi. 

Cùng với trao học bổng, nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh còn dành tặng 246 phần quà với tổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh vùng cao tại xã Ba Nam, huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của các mạnh thường quân, tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng bằng khen cho bốn tập thể và một cá nhân thuộc Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh đã có thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Duy Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Anpha B, Trưởng Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Số tiền mỗi suất học bổng tuy không lớn nhưng là tấm lòng sẻ chia của các cô, các bác thuộc Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh với các em học sinh nghèo Quảng Ngãi. Hy vọng, món quà này là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp mỗi em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội”.