Xe buýt lao xuống khe núi ở Peru, cháy bệnh viện tại Kenya

NDO -

NDĐT - Theo Cảnh sát quốc gia Peru, ngày 12-11, một xe buýt đã lao xuống khe núi ở khu vực La Libertad, miền bắc nước này, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Hiện trường một vụ xe buýt lao xuống hẻm núi tại Peru, năm 2018. (Ảnh: AP)
Hiện trường một vụ xe buýt lao xuống hẻm núi tại Peru, năm 2018. (Ảnh: AP)

Ông Luis Convenas, sĩ quan của Cảnh sát quốc gia Peru xác nhận, rạng sáng hôm qua, khi đang trên đường tới TP Trujillo, cách thủ đô Lima 557 km về phía bắc, chiếc xe này đã lao xuống khe núi có độ sâu khoảng 300 m.

Phát biểu ý kiến trên Chương trình phát thanh Peru, ông Convenas cho rằng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn có thể là do sương mù xuất hiện dày đặc tại khu vực này. Những hành khách bị thương đã được nhân viên y tế sơ cứu và sau đó được lực lượng cứu hỏa đưa tới các trung tâm y tế tại thành phố gần Trujillo.

Các nhà chức trách cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, chiếc xe gặp nạn thuộc sở hữu của công ty vận tải Ibatursa và lao xuống khe núi khi di chuyển từ thị trấn Callanca tới TP Trujillo.

Các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra tại các tuyến đường chính của Peru do điều kiện và đặc điểm của dãy Andes. Dãy núi Andes nằm ở độ cao khoảng 2.000-3.000 m so mặt nước biển.

Cùng ngày, cảnh sát và Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết, đám cháy lớn đã bùng phát tại Mombasa, bệnh viện lâu đời nhất ở thành phố cảng cùng tên. Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc gần 21 giờ (giờ địa phương) khiến khoảng 100 người bệnh phải sơ tán.

Chỉ huy cảnh sát khu vực ven biển Kenya, ông Rashid Yakub thông báo, đám cháy xuất phát từ khu vực bếp của bệnh viện sau khi đường dẫn gas phát nổ. Tuy nhiên, rất may mắn, không có trường hợp thương vong sau vụ việc vì tất cả người bệnh và nhân viên đều sơ tán kịp thời.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết trong một thông cáo, hơn 100 người bệnh đã được chuyển tới bệnh viện Aga Khan tại Mombasa, thành phố lớn thứ hai tại quốc gia Đông Phi này.

Bệnh viện Mombasa được xây dựng vào năm 1890 dưới thời thực dân Anh và có 125 giường bệnh.