Xả súng tại căn cứ hải quân Hawaii của Mỹ

NDO -

NDĐT – Truyền thông Mỹ đưa tin một vụ xả súng xảy ra tại căn cứ hải quân Trân Châu Cảng-Hickam (JBPHH) của Mỹ tại Hawaii ngày 4-12.

Mọi ngả ra vào căn cứ JBPHH đã bị đóng sau vụ xả súng (Ảnh: AP)
Mọi ngả ra vào căn cứ JBPHH đã bị đóng sau vụ xả súng (Ảnh: AP)

Người phát ngôn của JBPHH Charles Anthony đã xác nhận có một vụ xả súng xảy ra tại khu vực Nhà máy đóng tàu trong căn cứ nhưng không nói rõ có bao nhiêu nạn nhân.

Trên trang Twitter, căn cứ thông báo vụ xả súng xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút (giờ địa phương). Do sự cố an ninh nói trên nên tất cả lối ra vào căn cứ này đều đã đóng kín. Đồng thời nói rằng nhà chức trách sẽ cập nhật tình hình khi có thêm thông tin.

Người phát ngôn của Trung tâm y tế Queen, Cedric Yamanaka cho biết bệnh viện đang điều trị một bệnh nhân nhưng không cho biết rõ tình trạng sức khỏe.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho hay có ba người đã bị thương trong vụ tấn công và tình hình hiện đã được kiểm soát sau khi một nhân chứng thấy tay súng tự sát.

JBPHH là căn cứ chung giữa lực lượng không quân và hải quân Mỹ, nằm cách đảo Honolulu 13 km. Vụ xả súng xảy ra ba ngày trước lễ tưởng niệm 78 năm vụ tấn công Trân Châu Cảng (7-12-1941 – 7-12-2019).