Xả súng đẫm máu ở Nga

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 11-5, có ít nhất 11 người chết và 10 người bị thương trong vụ xả súng tại trường học liên cấp số 175 ở thành phố Ca-dan, thủ đô nước CH Ta-ta-xtan thuộc Nga.

Bên ngoài trường học liên cấp số 175 ở thành phố Ca-dan (Nga), nơi xảy ra vụ xả súng.
Bên ngoài trường học liên cấp số 175 ở thành phố Ca-dan (Nga), nơi xảy ra vụ xả súng.

Hai kẻ lạ mặt được nhận diện là thanh, thiếu niên đã sử dụng súng và vật liệu nổ khống chế, xả súng vào một lớp học. Một trong hai kẻ tiến công bị bắt giữ. Thủ phạm thứ hai bị bắn hạ.

★ Tòa án tối cao Ba Lan phải sơ tán tất cả nhân viên tại trụ sở vì có đe dọa đánh bom. Vụ việc xảy ra đúng ngày Phòng Dân sự có kế hoạch công bố một bản hướng dẫn rất được trông đợi về vấn đề thế chấp bằng đồng phrăng Thụy Sĩ. Kênh tin tức nhà nước Ba Lan (TVP Info) ngày 11-5 cho biết, khoảng 40 tòa nhà tại thủ đô Vác-sa-va cũng phải sơ tán vì đe dọa đánh bom.

★ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chết và bốn người bị thương trong cuộc tiến công bằng tên lửa nhằm vào một đoàn xe tiếp tế ở khu vực Ít-líp, tây bắc Xy-ri. Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định các mục tiêu và nổ súng trả đũa.

★ Liên hợp quốc (LHQ) và Chính phủ Ma-la-uy xác nhận, một nữ binh sĩ người Ma-la-uy trong Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại CHDC Công-gô chết trong cuộc tiến công của các tay súng Hồi giáo ở tỉnh Bắc Ki-vu, miền đông CHDC Công-gô.
Cùng ngày, các phần tử vũ trang tiến công làng Ki-li-a, cách khu vực Be-ni của tỉnh Bắc Ki-vu khoảng 18 km, khiến ít nhất năm người chết.

★ Ngày 11-5, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất của Công ty Công nghiệp hóa chất Xa-kai ở Phư-cư-si-ma, đông bắc Nhật Bản, khiến bốn người bị thương. Giới chức địa phương cho biết, không phát hiện khí độc bị rò rỉ sau vụ nổ.

★ Nhà chức trách In-đô-nê-xi-a ngày 11-5 cho biết, có ít nhất bảy người chết và một người mất tích do lở đất tại một mỏ vàng ở nước này. Vụ lở đất xảy ra tại huyện Nam Xô-lốc, tỉnh Tây Xu-ma-tơ-ra.

★ Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất năm người, trong đó có một phụ nữ và một trẻ em bị đuối nước khi chiếc thuyền chở 45 người di cư đến châu Âu bị lật ở ngoài khơi Li-bi.

★ Ít nhất bảy người chết và hơn 40 người bị thương trong vụ va chạm giữa xe bồn chở hóa chất với ba phương tiện khác ở miền đông Nam Phi. Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường cao tốc đông đúc nối thành phố Giô-ha-ne-xbớc tới thành phố cảng Ðơ-ban.

★ Một vụ cháy rừng ở miền đông Ca-dắc-xtan thiêu rụi khu vực rộng 310 ha, khiến ít nhất một người chết và hai người bị thương. Hơn 200 nhân viên cứu hỏa, được hỗ trợ bởi hai máy bay trực thăng, đã có mặt tại hiện trường.