Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống

NDO -

NDĐT - Reuters đưa tin, ít nhất một hành khách còn sống sót sau vụ tai nạn máy bay chở khách tại miền nam Pakistan ngày 22-5.

Xe cứu thương và cứu hỏa túc trực tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)
Xe cứu thương và cứu hỏa túc trực tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn tỉnh Sindh Abdur Rashid Channa, ít nhất một hành khách của chuyến bay PK 8303 do Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) vận hành đã thoát nạn. Hành khách may mắn này làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Người này đã nói chuyện với các nhà chức trách tại bệnh viện.

Ông Seemin Jamali, Giám đốc điều hành của Bệnh viện Jinnah Hospital cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận 17 thi thể và sáu người bị thương. Hiện, chưa có thông tin về các trường hợp thương vong trên mặt đất tại khu vực máy bay rơi.

Theo người phát ngôn PIA Abdullah H. Khan, thông tin cuối cùng phi công gửi đi là anh ấy gặp phải một số vấn đề kỹ thuật. Reuters dẫn lời ông Abdul Sattar Khohar, một quan chức hàng không dân dụng của Pakistan, cho biết: “Phi công được thông báo anh ấy có thể hạ cánh tại các sân bay của Karachi và cả hai đường băng đều sẵn sàng cho máy bay hạ cánh, tuy nhiên anh ấy đã bay một vòng tròn và phát tín hiệu khẩn cấp trước khi máy bay rơi”.

Các chuyên gia về an toàn hàng không cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn máy bay, do đó còn quá sớm để xác định nguyên nhân máy bay rơi chỉ trong một vài giờ hoặc một vài ngày.

PIA vừa cập nhật thông tin, có 91 hành khách và tám thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn, tức là tổng số người có mặt trên máy bay là 99 người, thay vì con số 107 người mà hãng này công bố ban đầu.

Tại hiện trường vụ rơi máy bay, khói cuồn cuộn bốc lên, một số mái nhà bị sập, mảnh vỡ nằm rải rác trên nhiều tuyến đường tại một khu vực dân cư ở TP Karachi, tỉnh Sindh. Trong khi đó, xe cứu thương khẩn trương di chuyển qua những đám đông tụ tập trên đường.

Theo website theo dõi lịch trình chuyến bay FlightRadar24, chiếc Airbus A320 gặp nạn trong lúc bay từ TP Lahore tới TP Karachi.

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 1

Khói đen bốc lên từ vị trí máy bay rơi. (Ảnh: Reuters)

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 2

Mảnh vỡ của một ngôi nhà tại hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters)

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 3

Một vài ô-tô bị cháy do vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters)

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 4

Một vài ô-tô bị cháy do vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters)

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 5

Những mảnh vỡ nằm ngổn ngang tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Vụ rơi máy bay chở khách tại Pakistan: ít nhất một hành khách còn sống ảnh 6

Nhân viên cứu nạn đưa nạn nhân ra khỏi máy bay. (Ảnh: Reuters)

* Máy bay chở hơn 100 người rơi tại Pakistan