Trung Quốc dự kiến thu 130 tỷ USD từ khách quốc tế

NDO -

NDĐT - Ngành du lịch Trung Quốc dự kiến đạt doanh thu 130 tỷ USD từ khách quốc tế trong năm 2019 và Việt Nam giữ vị trí một trong năm thị trường khách du lịch lớn nhất của Trung Quốc, bên cạnh các nước Myanmar, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

Khách quốc tế tham quan Thiên Đàn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Khách quốc tế tham quan Thiên Đàn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Đây là những thông tin đáng chú ý trong Báo cáo phát triển du lịch năm 2019 được Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc công bố mới đây. Theo đó, thị trường khách du lịch quốc tế của nước này duy trì tăng trưởng ổn định với 141 triệu lượt khách, đạt doanh thu 127,1 tỷ USD, tăng trưởng 3% trong năm 2018; dự kiến đạt doanh thu 130 tỷ USD trong năm 2019.

Cũng theo báo cáo này, khu vực châu Á là thị trường khách quốc tế chủ yếu, chiếm tới 60% lượng khách tới Trung Quốc, tiếp theo đó là các khu vực châu Âu và Bắc Mỹ, lượng khách lần lượt chiếm tỷ lệ 20% và 10%.

Đáng chú ý, liên kết phát triển văn hóa và du lịch đang trở thành động lực mới trong phát triển thị trường du lịch ở Trung Quốc, thông qua việc làm phong phú nguồn cung sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tính độc đáo và thú vị, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa của du khách.

Trước sự đổi mới và điều chỉnh cơ cấu của thị trường du lịch toàn cầu và thị hiếu của du khách, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt trong thu hút khách quốc tế. Do vậy, Trung Quốc xác định lựa chọn các thị trường trọng điểm để định hướng công tác xúc tiến quảng bá và quản lý điểm đến.

Thời gian tới, cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ tiếp tục triển khai các chính sách khuyến khích khách du lịch tới nước này, áp dụng các biện pháp thoái thuế và giấy tờ xuất nhập cảnh tiện lợi để thúc đẩy thị trường khách quốc tế tiếp tục phát triển nhanh và ổn định.