Tổng thống Trump tuyên bố không tranh luận trực tuyến với ông Biden

NDO -

Ngày 8-10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) của Mỹ thông báo, cuộc tranh luận thứ hai giữa đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và cựu Phó Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố không tham gia tranh luận theo hình thức này.

Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: AP)
Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: AP)

Thông cáo của CPD cho biết, ủy ban này đưa ra quyết định nêu trên để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người liên quan đến cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng viên Tổng thống. 

CPD cho biết: “Cuộc tranh luận thứ hai của ứng viên Tổng thống sẽ diễn ra theo hình thức cuộc gặp gỡ công chúng, các ứng viên sẽ tham gia tranh luận từ xa, tại các địa điểm riêng biệt”.

Cũng theo thông cáo của CPD, ông Steve Scully, nhà báo theo dõi mảng chính trị của C-Span, sẽ điều hành cuộc tranh luận từ Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Adrienne Arsht, TP Miami, bang Florida, ngày 15-10 (giờ ET), như kế hoạch ban đầu. Nhà Trắng sẽ đưa tin về sự kiện này. 

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi CPD công bố điều chỉnh hình thức của cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới, Tổng thống Trump cho biết với Fox Business News rằng, ông sẽ không tham gia tranh luận trực tuyến. Tuần trước, Tổng thống Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, CPD đã triển khai thêm biện pháp phòng ngừa để bảo đảm an toàn cho những người tham gia cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ diễn ra tại Đại học Utah, TP Salt Lake, bang Utah, ngày 7-10. Tất cả những người có mặt trong hội trường Kingsbury đều phải tuân thủ các quy định về y tế và an toàn, trong đó có làm xét nghiệm Covid-19 và đeo khẩu trang.

Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris đều làm xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi đối mặt trực tiếp. Hai ứng viên ngồi cách xa nhau gần bốn mét, với hai vách ngăn plexiglass ở giữa. Khác với những người đến theo dõi buổi tranh luận, hai ứng viên và người điều hành Susan Page không phải đeo khẩu trang trong lúc tranh luận.

Tổng thống Mỹ xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2

Hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ tập trung tranh luận về đại dịch Covid-19

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đối mặt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên