Tổng thống Hàn Quốc: Còn quá sớm để bi quan về đối thoại với Triều Tiên

NDO -

NDĐT – Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 14-1 nói rằng còn quá sớm để bi quan về tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, và chỉ ra mối quan hệ cá nhân tốt đẹp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp báo đầu năm mới (Ảnh: Yonhap)
Tổng thống Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp báo đầu năm mới (Ảnh: Yonhap)

Trong cuộc họp báo nhân dịp năm mới từ Phủ tổng thống, Tổng thống Hàn Quốc nói: “Tôi nghĩ thời điểm này chúng ta không bi quan về đối thoại Nam-Bắc và đối thoại Mỹ-Triều Tiên, mặc dù đây cũng không phải là thời điểm lạc quan”.

Tổng thống Moon Jae-in đề cập với lá thư chúc mừng sinh nhật của Tổng thống Donald Trump tới Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tuần trước, mặc dù vẫn quan ngại về các hành động gây căng thẳng gần đây của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc nói rằng, lá thư mà Tổng thống Trump một lần nữa nhấn mạnh mối quan hệ của ông với Nhà lãnh đạo Triều Tiên là “rất tích cực” và là một “ý tưởng tốt đẹp”.

“Triều Tiên đã chấp nhận lá thư và lập tức đáp lại. Điều này nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo”, Tổng thống Hàn Quốc nói.

Ngay cả khi cuộc đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington bị chững lại, Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Kim vẫn duy trì sự tin tưởng lẫn nhau, với những nỗ lực cho việc nối lại các cuộc đàm phán đang diễn ra, Tổng thống Moon nói thêm.

Ông cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc đang tiếp tục thúc đẩy mở rộng hợp tác liên Triều với "triển vọng lạc quan".