Tin vắn thế giới

 Tại cuộc họp lần thứ 9 Ủy ban Hợp tác chung ASEAN - Ca-na-đa (JCC) được tổ chức trực tuyến, hai bên nhất trí hợp tác sâu rộng hơn trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư, sức khỏe cộng đồng, khởi nghiệp, kinh tế kỹ thuật số, giáo dục…

* Trong nhiệm vụ không gian đầu tiên của năm 2021, Ấn Độ phóng thành công tên lửa PSLV, đưa 19 vệ tinh vào quỹ đạo.
 
 * Người phát ngôn Nhà trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga trong vòng vài tuần tới.
 
 * Tổ chức Sea-Watch của Đức thông báo, trong hai chiến dịch đã giải cứu gần 150 người di cư lênh đênh ở vùng biển ngoài khơi Li-bi.
 
 * Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trực thăng Mi-35 của Nga hạ cánh khẩn cấp do trục trặc kỹ thuật trong chuyến bay qua tỉnh Ha-xa-ca, miền bắc Xy-ri. Phi hành đoàn nhanh chóng được sơ tán đến sân bay.
 
 * Tổ chức Giải phóng Pa-le-xtin chỉ trích quan điểm của Mỹ là mơ hồ và không ưu tiên giải quyết xung đột Pa-le-xtin - I-xra-en.
 
 * Bộ Bảo vệ môi trường I-xra-en đã cử chuyên gia đến Hy Lạp để điều tra một tàu bị nghi gây ra sự cố tràn dầu dọc bờ biển I-xra-en.
 
 * Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ công bố các biện pháp hạn chế đi lại đối với những người đến Mỹ từ các nước có dịch do vi-rút Ebola, trong đó có Ghi-nê và CHDC Công-gô.