Tin vắn thế giới

Cuộc họp Quan chức cấp cao (SOM) ASEAN - Nga lần thứ 17 theo hình thức trực tuyến đã diễn ra, do Nga và In-đô-nê-xi-a, nước điều phối quan hệ ASEAN - Nga, đồng chủ trì, với sự tham dự của các Trưởng SOM, đại diện các nước ASEAN và Phó Tổng Thư ký ASEAN.

* Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí sớm rút binh sĩ khỏi các khu vực tranh chấp dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC), sau vòng đàm phán thứ chín giữa hai bên.
 
 * Theo Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), năm 2021 có thể là năm phục hồi, nhưng đi kèm rủi ro trước khi thế giới có thể chuyển sang nền kinh tế mới.
 
 * Đặc phái viên về khí hậu của Mỹ G.Ke-ri khẳng định, Mỹ sẽ thực hiện cam kết hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển ứng phó biến đổi khí hậu.
 
 * Liên hiệp châu Âu (EU) mời Nhật Bản dự hội nghị trực tuyến của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao EU, trong bối cảnh Tô-ki-ô đang thúc đẩy Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
 
 * Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, kinh tế nước này năm 2020 yếu kém nhất trong hơn hai mươi năm qua, do tác động của dịch Covid-19.
 
 * Hạ viện Mỹ chính thức chuyển lên Thượng viện một bản luận tội cựu Tổng thống Mỹ Đ.Trăm, với cáo buộc kích động vụ bạo loạn ở Đồi Ca-pi-tôn.
 
 * I-ran tuyên bố sẽ ngừng cho phép thanh sát các cơ sở hạt nhân nước này, nếu các bên ký thỏa thuận hạt nhân năm 2015 không thực hiện đầy đủ các cam kết.
 
 * Bộ trưởng Tình báo I-xra-en dẫn đầu phái đoàn chính thức đầu tiên của I-xra-en thăm Xu-đăng, sau khi hai bên đạt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ.
 
 * Ít nhất 19 người chết và 33 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực phía nam Bra-xin.