Tin vắn thế giới

Ma-lai-xi-a đã khởi công xây dựng Hệ thống trung chuyển nhanh (RTS link) kết nối bang Giô-ho Ba-ru của nước này với quốc gia láng giềng Xin-ga-po sau hơn 10 năm thảo luận. Dự án RTS link có tổng chi phí 900 triệu USD, dự kiến chuyên chở 150.000 người mỗi ngày. 

* Bộ trưởng Ngoại giao I-ran M.Da-ríp hối thúc các nước phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Xy-ri. 

* Truyền thông Đức đưa tin Bộ trưởng Tài chính Đức đang lên kế hoạch cho nhiều khoản nợ mới cho năm tới, theo đó khoản vay ròng cho năm 2021 sẽ lên tới hơn 160 tỷ ơ-rô thay vì dự kiến ban đầu khoảng 96 tỷ ơ-rô. 

* Nội các Thái-lan đã nhất trí gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp thêm một tháng rưỡi nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

* Tổng thống Xy-ri đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao P.Méc-đát làm Bộ trưởng Ngoại giao mới để thay thế ông O.Mu-a-lem qua đời hôm 16-11. 

* Bộ trưởng Tài chính Anh đánh giá dịch Covid-19 gây hậu quả nghiêm trọng hơn là không đạt thỏa thuận thương mại tự do với Liên hiệp châu Âu (EU).

* Cảnh sát Mỹ thông báo, hai người chết và nhiều người khác bị thương nặng trong vụ tiến công bằng dao xảy ra vào tối 22-11 tại một nhà thờ ở thành phố Xan Giô-xê, bang Ca-li-pho-ni-a.

* Giới chức Cô-lôm-bi-a cho biết, ít nhất 12 người chết và bốn người khác bị thương trong hai vụ thảm sát xảy ra tại hai vùng khác nhau ở nước này và đều liên quan đến buôn bán ma túy.

* Hai bang đông dân nhất của Ô-xtrây-li-a là Niu Xao Uên và Vích-to-ri-a đã mở lại biên giới giữa hai bang sau hơn bốn tháng đóng cửa.