Tin vắn thế giới

*  Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In cam kết không ngừng thúc đẩy đối thoại nhằm đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

* Liên minh châu Phi (AU) và Liên hiệp châu Âu (EU) ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình an ninh ngày càng xấu đi ở khu vực Xa-hen của châu Phi, đồng thời lên án mạnh mẽ các cuộc tiến công nhằm vào dân thường.

* Với tư cách chủ nhà Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2020, Ma-lai-xi-a kêu gọi các nền kinh tế thành viên APEC tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực an ninh lương thực.

* Cử tri Tan-da-ni-a đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống mới trong bối cảnh phe đối lập ở nước này cảnh báo cuộc bầu cử trên sẽ bị bao phủ bởi tình trạng gian lận bầu cử và bạo lực.

* Nhà chức trách I-ta-li-a đã mở cuộc điều tra Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ liên quan đến các cáo buộc hãng này lạm dụng vị thế của mình trên thị trường và gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn trong một số lĩnh vực quảng cáo trên mạng.

* I-ran tăng cường phòng thủ biên giới gần khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc, trong bối cảnh xung đột leo thang giữa A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a tại vùng lãnh thổ tranh chấp.

* Ai Cập, Xu-đăng và Ê-ti-ô-pi-a khởi động vòng đàm phán mới về đập thủy điện Ðại phục hưng dưới sự trung gian bảo trợ của AU và kéo dài trong một tuần.

* Các nguồn tin an ninh tại Ni-giê cho biết một công dân Mỹ đã bị bắt cóc gần thị trấn Bơ-nin Côn-ni ở miền nam nước này.

* Cảnh sát Pháp cho biết lực lượng chức năng đã sơ tán khu vực công viên quanh tháp Ép-phen ở thủ đô Pa-ri ngay sau khi phát hiện một túi chứa đạn và khu vực chung quanh Khải hoàn môn cũng được sơ tán sau khi nhận được đe dọa có bom.