Tin vắn thế giới

* Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái-lan, Hội người Thái gốc Việt tỉnh U-đon Tha-ni tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Hội đã quyên góp được khoảng 445 triệu đồng.

* Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp kêu gọi Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nối lại đàm phán để giải quyết những bất đồng tại khu vực Ðông Ðịa Trung Hải trên cơ sở luật pháp quốc tế.

* Chính phủ Nhật Bản thông qua dự luật về chi trả toàn bộ chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho tất cả người dân và đặt mục tiêu ban hành dự luật trong phiên họp hiện nay của Quốc hội, dự kiến kéo dài đến ngày 5-12 tới.

* Chủ tịch Hội đồng chuyển tiếp Xu-đăng khẳng định, Khắc-tum không chịu bất cứ sức ép nào của Mỹ để tiến tới bình thường hóa quan hệ với I-xra-en.

* Tổng thống Nga V.Pu-tin phê chuẩn chiến lược phát triển vùng Bắc Cực đến năm 2035, trong đó xác định các lĩnh vực và nhiệm vụ chính trong phát triển vùng Bắc Cực.

* Truyền thông châu Âu đưa tin, Hy Lạp, Ðức, Anh và Hung-ga-ri ký thỏa thuận hợp tác phát triển tên lửa đánh chặn mới bằng công nghệ chùm la-de.

* Ít nhất hai người chết và hàng chục người bị thương khi các đối tượng có vũ trang đánh bom xe và tiến công một đồn cảnh sát tại tỉnh Khốt của Áp-ga-ni-xtan.

* Giới chức Phi-li-pin thông báo, ba người chết và hàng chục người mất tích sau khi bão Molave đổ bộ gây lũ lụt tại miền trung nước này và buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán.

* Ít nhất bảy người chết và hàng chục người bị thương trong một vụ nổ bom tại một trường Hồi giáo ở thành phố Pê-sa-oa, miền bắc Pa-ki-xtan.