Tin vắn thế giới

* Hai nữ thẩm phán của Tòa án Phúc thẩm Mỹ được xem là những ứng cử viên hàng đầu trong danh sách Tổng thống Đ.Trăm cân nhắc lựa chọn cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao, thay thế bà R.B.Gin-xbớc vừa qua đời.

* Theo kết quả thăm dò của Viện Forsa, tỷ lệ ủng hộ đảng Xanh tại Đức tăng mạnh, với 22% số phiếu ủng hộ, chỉ đứng sau liên đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU).

* Theo truyền thông Mỹ, một phong bì chứa chất độc có thể gây chết người đã bị chặn lại tại một trung tâm thư tín của chính phủ, trước khi được chuyển tới Nhà trắng. Giới chức Mỹ đang điều tra vụ việc.

* Tân Thủ tướng Nhật Bản Xư-ga Y-ô-si-hi-đê và Tổng thống Mỹ Đ.Trăm lần đầu điện đàm, nhất trí tăng cường quan hệ song phương, phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề, trong đó có cuộc chiến chống dịch Covid-19 và vấn đề Triều Tiên.

* Nhật Bản triển khai chương trình khuyến khích giới trẻ kết hôn. Theo đó, từ tháng 4-2021, các cặp đôi mới kết hôn ở Nhật Bản có thể được trợ cấp 5.700 USD, để trang trải chi phí khi bắt đầu cuộc sống mới. 

* Bộ Y tế Cam-pu-chia thông báo, dịch cúm A/H3N2 bùng phát ở tám trong tổng số 25 tỉnh và có hơn 570 người đã bị nhiễm.

* Tổ chức phi chính phủ Sea-Eye của Đức giải cứu 114 người di cư trên hai thuyền bị mắc kẹt ngoài khơi Li-bi. Trong số những người được giải cứu, có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

* Ít nhất một người mất tích, hàng trăm người phải sơ tán, hàng chục tuyến đường bị chia cắt và một ngôi làng bị cô lập do mưa lớn ở miền nam nước Pháp. 

* Lực lượng không quân vũ trụ Nga thông báo, những máy bay ném bom Tu-160 của Nga đã bay hơn 20.000 km trong 25 giờ, phá kỷ lục về chuyến bay thẳng dài nhất trong số các máy bay ném bom siêu thanh trên thế giới.