Tin vắn thế giới

* Tại Hội nghị cấp cao trực tuyến của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), các nhà lãnh đạo thế giới cảnh báo, dịch Covid-19 đẩy người lao động trên toàn cầu vào cuộc khủng hoảng chưa từng thấy, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế thống nhất một cách tiếp cận toàn diện trong ứng phó và khắc phục hậu quả dịch bệnh.

* Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, nước này ủng hộ và thúc đẩy ký Hiệp định Ðối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay.

* Cơ quan chống cạnh tranh của Ủy ban châu Âu (EC) chấp thuận gói giải cứu trị giá 600 tỷ ơ-rô của Chính phủ Ðức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

* Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga V.Pu-tin điện đàm, khẳng định tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia.

* Ít nhất ba người chết, nhiều người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do Ta-li-ban đứng sau, xảy ra bên ngoài khu nhà ở của tỉnh trưởng và trụ sở cảnh sát tỉnh Can-đa-ha, miền nam Áp-ga-ni-xtan.

* Cựu Phó Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các bang Niu Giơ-xi và Ðê-la-oe, với tỷ lệ phiếu ủng hộ lần lượt là 88,5% và 90,4%.

* Một vụ đánh bom nhằm xe cảnh sát đang trên đường tuần tra ở thủ đô Mô-ga-đi-su của Xô-ma-li-a, khiến hai cảnh sát chết, một người bị thương.