Tin vắn thế giới

* Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rét hoan nghênh tuyên bố của lực lượng Ta-li-ban và Chính phủ Áp-ga-ni-xtan về một lệnh ngừng bắn cho phép người dân nước này kỷ niệm lễ Ê-ít, kết thúc tháng lễ Ra-ma-đan trong hòa bình.

* Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo, một số thế lực chính trị Mỹ đang lợi dụng mối quan hệ Trung Quốc - Mỹ như “con tin” và cố tình đẩy hai nước tới bờ vực của “một cuộc chiến tranh lạnh mới”.

* Thứ trưởng Ngoại giao Nga M.Bô-gđa-nốp xác nhận, Nga sẵn sàng tổ chức một cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát và Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu tại Mát-xcơ-va.

* Biệt đội chống khủng bố Densus 88, thuộc Cảnh sát Quốc gia In-đô-nê-xi-a bắt giữ một nghi can khủng bố 16 tuổi, tại một khu dân cư ở thành phố Ba-tam, tỉnh Ri-au.

* Lực lượng Hải quân Phi-li-pin thông báo, tàu chiến trang bị tên lửa FF-150 đầu tiên của nước này đã về đến căn cứ hải quân Xu-bích.

* Tổng thống Nga V.Pu-tin ký ban hành luật sửa đổi cho phép cử tri nước này bỏ phiếu qua bưu điện.

* Ủy ban Phòng chống tham nhũng Xu-đăng thông báo tịch thu khối tài sản trị giá khoảng bốn tỷ USD từ cựu Tổng thống Ô.An Ba-sia, cùng các thành viên gia đình và cộng sự của ông.

* Quân đội Cốt Ði-voa và nước láng giềng Buốc-ki-na Pha-xô phối hợp tiến hành chiến dịch quân sự ở phía bắc Cốt Ði-voa, nhằm đẩy lùi các phần tử thánh chiến Hồi giáo.

* Hãng hàng không lớn nhất khu vực Nam Mỹ LATAM sa thải thêm 450 nhân viên trong đợt cắt giảm nhân sự thứ hai chỉ trong một tuần, do tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành hàng không.

* Tàu kéo Fotiy Krylov của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã cập cảng Vla-đi-vô-xtốc, kết thúc chuyến thử nghiệm thiết bị lặn biển sâu nhất thế giới xuống đáy rãnh Ma-ri-a-na.

* Lực lượng an ninh Ai Cập tiêu diệt 21 kẻ khủng bố trong các cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của các đối tượng này ở tỉnh Bắc Xi-nai.

* Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu đã có mặt tại Tòa án quận Giê-ru-xa-lem, trở thành thủ tướng đương nhiệm đầu tiên ở I-xra-en bị đưa ra xét xử.

* Quân đội Ấn Ðộ được huy động để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau khi siêu bão Amphan đổ bộ vào bang Tây Ben-gan, miền đông nước này và Băng-la-đét, làm ít nhất 112 người chết và gây thiệt hại nặng nề về tài sản.