Tin vắn thế giới

* Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rét khẳng định, các cơ quan liên quan của Liên hợp quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để đánh giá tình hình nhân đạo ở khu vực xung đột Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

* Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu thông báo, ông sẽ sớm có chuyến thăm Ba-ren theo lời mời của Thái tử Ba-ren. 

* Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Vê-nê-xu-ê-la thông báo, nước này triển khai các chuyến bay thẳng đầu tiên tới Nga kể từ ngày 23-11 vừa qua. Trước đây, các Hãng hàng không Nga và Vê-nê-xu-ê-la chưa từng có chuyến bay thẳng giữa hai nước.

* Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông X.Đu-gia-rích cho biết, cơ quan này lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở. 

* Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga 5 nhằm thực hiện nhiệm vụ thu thập các mẫu đất trên mặt trăng và đưa chúng trở về trái đất. Đây là sứ mệnh đầu tiên của Trung Quốc trong việc thu thập các mẫu vật từ một hành tinh ngoài Trái đất. 

* Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu ông P.Gran-đi tiếp tục giữ chức Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho nhiệm kỳ kéo dài hai năm rưỡi sắp tới. 

* Tất cả các thiết bị điện tử thông minh bán ở Nga từ ngày 1-1-2021 phải được cài các phần mềm của Nga. Quy trình cài đặt phần mềm của Nga đã được quy định trong một nghị định của chính phủ nước này.

* Nhà chức trách Pa-na-ma thông báo, đã thu giữ 1.713 gói ma túy trong một chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán chất cấm này trên vùng biển Ca-ri-bê.