Tin vắn thế giới

Chính phủ Anh hối thúc các nhà cung cấp dược phẩm xây dựng kho dự trữ để chuẩn bị cho khả năng gián đoạn hoạt động đi lại ở biên giới khi Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vào cuối năm nay.

* Mỹ quyết định áp thuế chống phá giá 5,41% đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Hàn Quốc, với lý do những sản phẩm này tác động tiêu cực tới ngành công nghiệp tháp gió của Mỹ.

* Thủ tướng Hy Lạp thông báo cải tổ nội các nhằm cải thiện năng lực điều hành của chính phủ trong lĩnh vực y tế và quản lý hiệu quả khoản tiền hỗ trợ của EU.

* Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo quốc gia này và Ba Lan đã hoàn tất đàm phán Thỏa thuận nâng cấp hợp tác quốc phòng, cho phép Mỹ tăng cường hiện diện quân sự tại Ba Lan.

* Cử tri Bê-la-rút bắt đầu đi bỏ phiếu sớm nhằm chọn ra tổng thống nhiệm kỳ mới của nước này. Việc bỏ phiếu sớm sẽ kéo dài đến ngày 8-8 và được tổ chức cho những cử tri không thể đi bầu đúng hạn vào ngày 9-8 tới.

* Chính quyền Ðặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) thông báo đình chỉ các hiệp định dẫn độ tội phạm và tương trợ tư pháp giữa chính quyền Hồng Công và Chính phủ Niu Di-lân.

* Sau nhiều lần trì hoãn, các quan chức Ai Cập, Ê-ti-ô-pi-a và Xu-đăng đã tiến hành đàm phán về dự án xây dựng đập Ðại phục hưng gây tranh cãi trên sông Nin gần biên giới Xu-đăng.

* Thủ tướng I-xra-en vẫn giữ phương án sáp nhập các khu vực thuộc Bờ Tây và khẳng định kế hoạch sáp nhập chưa bị loại khỏi chương trình nghị sự.

* Ít nhất tám người chết và 23 người khác bị thương trong một vụ tai nạn liên hoàn giữa 22 phương tiện giao thông tại miền nam Bra-xin.

* Tại thủ đô Béc-lin của Ðức đã xảy ra một vụ cướp táo tợn nhằm vào một xe chở tiền tại chi nhánh ngân hàng Volksbank khi các nghi phạm ném một thiết bị nổ vào ô-tô của công ty an ninh, sau đó nổ súng và tháo chạy. Ðây là vụ cướp thứ hai trong vài ngày qua nhằm vào ngân hàng hoặc xe chở tiền của ngân hàng tại trung tâm thủ đô Béc-lin.

* Nhà chức trách Pháp tạm thời cấm ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ đảm nhận vai trò nhà giao dịch sơ cấp các trái phiếu Chính phủ Pháp trong ít nhất ba tháng sau khi phát hiện ngân hàng này có hành vi thao túng giá.

* Một công ty an ninh mạng của Nhật Bản cho biết thông tin của khoảng 7.600 người dùng Facebook ở Nhật Bản dường như đã bị một nhóm đối tượng đánh cắp và lưu trữ tại máy chủ đặt ở nước ngoài.