Thái Lan phấn đấu trở thành trung tâm xe hơi chạy điện trong ASEAN

NDO -

Thái Lan lên kế hoạch xây dựng các trạm sạc năng lượng công cộng cho ô-tô điện. Đây là một phần kế hoạch từng bước thúc đẩy nhu cầu và thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất xe điện của ASEAN. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thái Lan gây dựng lộ trình thúc đẩy sản xuất xe điện, với mục tiêu phương tiện này sẽ chiếm 30% tổng số xe ô-tô sản xuất trong nước đến năm 2030. Theo đó, Thái Lan dự kiến sản xuất khoảng 1,2 triệu xe điện trong lộ trình đến năm 2030, cùng với kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng và pin điện.

Bộ Năng lượng Thái Lan nỗ lực giảm tiêu thụ chất đốt và cải thiện môi trường theo hướng bền vững, trong đó khuyến khích khách hàng sử dụng xe điện bán lại năng lượng dư thừa từ pin xe điện cho mạng lưới điện quốc gia nhằm tăng cường an ninh năng lượng cho Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan sẽ đưa xe điện vào sử dụng thí điểm trong mạng lưới giao thông công cộng, xe taxi và xe công của Chính phủ. Nhu cầu xe điện gia tăng sẽ giúp thu hút các nhà sản xuất ô-tô, pin điện, phụ tùng xe điện tới Thái Lan và đưa nước này trở thành trung tâm sản xuất xe điện của khu vực ASEAN.